Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Mẹo khử mùi trong thang máy

Sử dụng thang máy trong không gian kín thì rất dễ để lại nhiều mùi hôi khó chịu cho người sử dụng, nên nhiều người đã tìm hiểu cách xử lý để không còn mùi hoặc bớt mùi hôi trong cabin thang máy.

 1. Một số nguyên nhân gây mùi trong thang máy.

Thang máy không thể tránh khỏi các loại mùi như mùi dầu, nhớt của thang, ngoài ra trong quá trình sử dụng nó dễ bị tích tụ các mùi khác gây khó chịu cho người sử dụng như mùi thức ăn, mùi hóa chất tẩy rửa, mùi mồ hôi, mùi chuột bọ chết trong hố thang máy
Thang máy gặp phải các hiện tượng này chủ yếu là thang máy tại các khu chung cư, hoặc những thang máy công cộng.

Mẹo khử mùi trong thang máy

2. Các mẹo khử mùi cho thang máy.

Trước khi khử mùi cho thang máy cần xác định thang máy bị mùi từ nguyên nhân nào, từ đó có hướng giải quyết cụ thể.

+ Khử mùi dầu, nhớ trong thang máy:

Mùi dầu nhớt thì hầu hết các thang máy đều mắc phải, bởi dầu nhớt luôn là thứ cần thiết để rail, cáp thang máy hoạt động ổn định, êm ái và bền bỉ, vì vậy không thể loại bỏ hoàn toàn mùi này, mà chỉ có thể làm giảm mùi.
Để khử mùi dầu, nhớt trong thang máy có thể dùng sáp thơm hoặc tinh dầu nào đó và đặt ở trên nóc trần giả thang máy, ngay sát vị trí quạt thông gió. Khi quạt thông gió hoạt động sẽ hút những mùi này vào thang máy, làm giảm mùi dầu mỡ khó chịu trong cabin thang máy.

+ Mùi thức ăn.

Mùi thức ăn rất dễ bị ám vào thang máy, nhất là thang máy chung cư, thang máy ở đây ngoài vận chuyển người thì vận chuyển tất cả những thứ khác như đồ ăn, đồ uống, kể cả sống và chín, vì vậy nó rất dễ bị dớt ra thang máy, ám mùi vào thang máy…
Để lau chùi thang máy khỏi những mùi này cần lau chùi thang máy sạch sẽ, sử dụng các chất tẩy rửa đúng quy định để tẩy mùi hôi tanh trong thang máy, có thể đặt sáp thơm, tinh dầu vào thang máy để khử mùi, ngoài ra thang máy cần bật quạt thông gió thường xuyên.
Giải pháp hữu hiệu nhất để hạn chế mùi dầu mỡ, thức ăn thức uống đổ ở thang máy là ý thức của người sử dụng. hạn chế mang đồ nặng mùi vào thang máy, hoặc có mang che chắn cẩn thận không để đổ, rơi rớt ra thang máy.

Mẹo khử mùi trong thang máy

Mặc dù việc khử mùi cho thang máy được thực hiện thường xuyên, nhưng thang máy vẫn có mùi là thang máy vẫn sử dụng liên tục, trong khi lau chùi chỉ có thời gian nhất định. Để giảm mùi hiệu quả cho thang máy cách tốt nhất nên lắp thêm hút mùi cho thang máy, ngoài quạt thông gió nên lắp thêm 1 hút mùi chuyên dụng cho thang máy, nó sẽ giúp hút mùi khá nhanh và liên tục. tuy nhiên việc lắp hút mùi cho thang máy chỉ nên sử dụng ở những thang máy thường xuyên chở các loại chất chuyên dụng gây mùi, với thang máy bình thường cũng không nhất thiết phải lắp.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Mẹo khử mùi trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp