Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ của thang máy gia đình

Tốc độ thang máy gia đình có nhiều mức khác nhau, tốc độ nhanh chậm ở mỗi thang máy sẽ khác nhau, dù nhanh, chậm thì mức tốc độ cần phù hợp với thực tế của thang máy. Vậy tốc độ của thang máy gia đình sẽ ảnh hưởng bởi những yếu tố nào.

Tốc độ của thang máy gia đình sẽ được quyết định bởi yếu tố chiều cao công trình, chẳng hạn với những thang máy ở nhà cao tầng thì tốc độ sẽ nhanh hơn so với thang máy nhà thấp tầng, ngoài ra tốc độ thang máy còn phụ thuộc vào yêu cầu của chủ đầu tư khi lắp đặt và phụ thuộc vào hệ điều khiển của thang máy gia đình.

1. Để đảm bảo an toàn khi hoạt động, tốc độ thang máy sẽ được kiểm soát bởi các yếu tố như:

- Phanh cơ: đây là thiết bị an toàn của thang máy gia đình, nó sẽ giúp người sử dụng được an tâm hơn khi sử dụng thang máy, đặc biệt hệ thống phanh cơ sẽ giải quyết vấn đề thang máy chạy vượt tốc khi hoạt động, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
- Ngoài ra phanh cơ thang máy còn là thiết bị kiểm soát thang máy khi di chuyển, nó giúp hệ thống thang máy di chuyển đúng tốc độ đã cài đặt, dừng tầng đón trả khách đúng quy định, luôn nằm trong giới hạn cho phép.

Yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ của thang máy gia đình

- Phanh cơ còn có nhiệm vụ quan trọng trong quá trình hoạt động của thang máy gia đình, giúp thang ổn định, tránh vượt tốc, đảm bảo an toàn trong trường hợp thang máy rơi tự do.
Với nhiệm vụ quan trong cho quá trình hoạt động và sự an toàn của thang máy khi hoạt động, hệ thống thắng cơ của thang máy cần được kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng theo định kỳ, sớm khắc phục những sự cố, hoặc những dấu hiệu bất thường của nó ngay khi phát hiện.

2. Tốc độ thang máy còn bị ảnh hưởng bởi hệ thống cao su giảm chấn.

- Cao su giảm chấn là thiết bị giúp thang máy gia đình hoạt động êm ái hơn, vì vậy thiết bị này sẽ được lắp đặt ngay khi lắp đặt thang máy. Vị trí của cao su giảm chấn là thiết bị được lắp đặt ngay ở đáy hố thang máy, nó là thiết bị đỡ cabin hoặc đối trọng của thang máy trong quá trình hoạt động.
- Vị trí lắp đặt cao su giảm chấn khá quan trọng, nó ảnh hưởng đến sự hoạt động êm ái của thang máu, vì vậy thiết bị này cần được lắp đặt ở độ cao phù hợp giúp cvos đủ lực để đỡ cabin hay đối trọng khi thang máy di chuyển và dừng tầng.

Yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ của thang máy gia đình

- Giảm chấn giúp thang máy gia đình di chuyển giảm dung lắc, chấn động khi thang máy hoạt động, vì vậy tất cả các thang máy tải khách cần được lắp đặt hệ thống giảm chấn.
Thang máy vốn là 1 không gian trật, hẹp, vì vậy khi di chuyển người sử dụng sẽ muốn thang di chuyển nhanh, muốn nhanh chóng ra khỏi thang máy, vì vậy ai cũng muốn thang máy gia đình di chuyển với tốc độ nhanh nhất. Nhưng tốc độ thang máy cần phải được cài đặt đúng với thực tế của mỗi thang, như chiều cao công trình, số tầng, tải trọng, hệ điều khiển, từ đó cài đặt mức tốc độ phù hợp nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp