Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ưu và nhược điểm của thang máy điện 1 phase

Thang máy gia đình về cơ bản sẽ hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, nhưng hiện nay để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của một số các công trình bị hạn chế nguồn điện 3 pha thì thang máy cho ra đời loại thang máy gia đình sử dụng điện 1 pha.
Thang máy sử dụng điện 1 pha, tức là sử dụng đúng loại điện dùng trong sinh hoạt hàng ngày. Loại thang máy sử dụng điện 1 pha sẽ có một số những ưu và nhược điểm nhất định.

 1. Ưu nhược điểm của thang máy gia đình điện 1 pha.

- Về ưu điểm của thang máy gia đình:

+ Ưu điểm lớn nhất của loại thang máy gia đình sử dụng điện 1 pha chính là không làm chủ đầu tư phải lo lắng, chạy vạy khắp nơi để làm thủ tục xin đăng kí cấp điện 3 pha cho công trình xây dựng.
+ Thang máy sử dụng điện 1 pha khi được trang bị ổn áp thì chất lượng hoạt động của thang cũng tương đương với loại thang máy sử dụng nguồn điện 3 pha.

Ưu và nhược điểm của thang máy điện 1 phase

+ Thang máy gia đình sử dụng điện 1 pha giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí, lý do khi mắc điện 3 pha ngoài chi phí xin điện, chủ đầu tư còn phải bỏ chi phí mua dây diện 3 pha để kéo điện từ cột vào nhà.

- Về nhược điểm của thang máy gia đình.

+ So với loại thang máy gia đình điện 3 pha thì loại thang máy sử dụng điện 1 pha sẽ có chi phí đắt hơn khoảng 10 triệu đồng, lý do là nhà sản xuất phải sử dụng thêm 1 bộ chuyển đổi để chuyển điện 1 pha thành điện 3 pha khi cấp vào động cơ thang máy (vì động cơ thang máy bản chất là sử dụng nguồn điện 3 pha).
+ Khi sử dụng thang máy gia đình điện 1 pha khách hàng phải tốn thêm chi phí để lắp đặt thêm 1 bộ ổn áp, giúp nguồn điện luôn ổn định trong quá trình hoạt động, không bị sụt giảm nguồn điện vào giờ cao điểm.
+ Thang máy gia đình điện 1 pha chỉ lắp đặt được cho các công trình nhà thấp tầng, với các công trình nhà cao tầng phải sử dụng loại thang máy điện 3 pha.

2. Một số trường hợp nên dùng điện 1 pha cho thang máy.

+ Phải dùng điện 1 pha cho thang máy gia đình trong trường hợp khu vực muốn lắp thang máy không có nguồn điện 3 pha.
+ Chi phí lắp đặt điện 3 pha quá cao so với việc dùng điện 1 pha, chẳng hẳn như xin điện 3 pha khó khăn, tốn kém, chi phí dây điện 3 pha quá nhiều.

Ưu và nhược điểm của thang máy điện 1 phase

+ Nên dùng điện 1 pha cho thang máy gia đình trong trường hợp công trình cần hoàn thiện gấp, trong khi việc xin điện 3 pha quá phức tạp và mất nhiều thời gian.
+ Trường hợp chủ đầu tư không muốn làm thủ tục xin điện lằng nhằng, không muốn cấp thêm điện 3 pha vì công trình đã có điện 1 pha, hoặc khi xin điện gặp khó khăn từ bên điện lực.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ưu và nhược điểm của thang máy điện 1 phase

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp