Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

OH thang máy

Thang máy khi muốn lắp đặt được và hoạt động an toàn thì cần phải được xây dựng đúng kỹ thuật, đạt chuẩn yêu cầu về kích thước như bên nhà cung cấp yêu cầu, đấy là tiêu chí đầu tiên trong quá trình lắp đặt thang máy, đặc biệt là thang máy gia đình.

 1. OH thang máy.

OH của thang máy được viết tắt của từ Overhead, đây là 1 phần của hố thang máy, OH thang máy là phần diện tích được tính bắt đầu từ mặt sàn hoàn thiện của tầng trên cùng của cử thang máy tới mặt sàn phòng máy, đối với thang không phòng máy sẽ tính đến đỉnh giếng thang.
Chiều cao OH khá quan trọng nếu muốn lắp đặt thang máy, vì vậy nó cần được xây dựng theo đúng yêu cầu kỹ thuật mà nhà cung cấp thang máy đã cấp bản vẽ và hướng dẫn thi công.

OH thang máy

2. Chiều cao OH của các loại thang máy khác nhau.

> OH của thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc có nhiều loại của các hãng cung cấp thang máy khác nhau, riêng với dòng thang nhập khẩu nguyên chiếc Mitsubishi được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay thì chiều cao OH có thể lên đến 2400mm.
Dòng thang nhập khẩu nguyên chiếc đa số được dùng cho các công trình cao tầng như các tòa nhà văn phòng, các chung cư…vì vậy những nơi này thường không phải lo lắng về chiều cao, việc xây dựng OH có thể thoải mái, đủ đáp ứng nhu cầu xây dựng, lắp đặt cũng như trong quá trình bảo dưỡng, bảo trì thang máy.

> OH của dòng thang máy liên doanh.

+ Chiều cao OH của thang máy có phòng máy: đối với thang máy có phòng máy thì trong quá trình xây dựng hố thang cần xây dựng thêm 1 phòng máy phía trên tầng trên cùng. Có thể nói trong các loại thang máy, thì thang máy có phòng máy là thang máy yêu cầu chiều cao tầng trên cùng cao nhất.
Đối với loại thang máy có phòng máy thì OH tối thiểu phải đạt khoảng 3500mm, ngoài ra còn phải xây dựng 1 phòng máy phía trên với chiều cao ít nhất phải đạt tầm 1400mm.
+ Đối với thang máy không phòng máy: loại thang máy không phòng máy là loại cải tiến mới của dòng thang máy, loại này sẽ được sử dụng động cơ không hộp số, đây là loại động cơ nhỏ, gọn, nó thiết kế để đặt nằm trên đỉnh rail của thang máy, do đó hoàn toàn không cần phòng máy.
Do đó loại thang không phòng máy sẽ không phải xây dựng phòng máy, vì vậy với những công trình xây dựng này sẽ tiết kiệm được chiều cao phòng máy, do đó OH của loại thang này sẽ cần chiều cao là 3800mm đối với loại động cơ của Montanari, còn loại động cơ Fụi sẽ cần Oh là 4000mm.

OH thang máy

3. Lý do chiều cao OH cần phải đạt chuẩn.

+ OH xây dựng đúng tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn: bởi khi thang máy di chuyển đến tầng trên cùng, lúc này cabin thang máy và nóc cabin có chiều cao trung bình khoảng 3000mm, vì vậy cần có OH để khi thang máy lên đến tầng trên cùng thì sẽ có 1 khoảng trống giúp đảm bảo an toàn cho thang máy, cũng như có khoảng trống cho nhân viên kỹ thuật tiện làm việc.
+ OH đạt chuẩn để có không gian lắp thiết bị: ở hai đầu của thang máy có thiết bị giới hạn hành trình, vì vậy nó cần có không gian để lắp thiết bị an toàn, đề phòng trường hợp thang máy vượt tốc.
+ OH đạt chuẩn để lắp đặt thiết bị: việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần có nơi để đứng thực hiện các thao tác khi làm việc.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy OH thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp