Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý khi mở khóa cửa thang máy

Mở khóa cửa thang máy là công việc hầu như rất ít sử dụng đến, khóa cửa thang máy gần như chỉ sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp, thật sự cần thiết, và việc mở khóa cửa thang máy phải được thực hiện đúng người, đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho cả người mở cửa và những người khác.
Vậy khi mở cửa thang máy cần chú ý những điểm gì để đảm bảo an toàn.

 1. Mở cửa thang máy bằng chìa khóa chỉ những người có phận sự mới thực hiện được.

Dùng chìa mở cửa thang máy chỉ được được thực hiện khi thang máy đang hoạt động bỗng dưng bị khóa lại, ngừng hoạt động, trong trường hợp này cứu hộ thang máy có thể dùng chìa để mở cửa thang máy.
Việc dùng chìa khóa mở cửa thang máy cần được thực hiện bởi người âm hiểu về thang máy, có trình độ chuyên môn, hoặc ít nhất là người đã được huấn luyện khi cứu hộ. có như vậy mới đảm bảo được an toàn khi mở khóa, cả cho người mở khóa và người trong cabin thang máy.

Những lưu ý khi mở khóa cửa thang máy

Vì vậy khi thang máy xảy ra sự cố, người sử dụng thang máy, người nhà nên gọi kỹ thuật thang máy giúp đỡ, nhằm đảm bảo an toàn. Nếu những người không am hiểu thang máy, không có kỹ thuật…khi mở, cửa thang máy không bằng tầng, người mở rất dễ bị ngã xuống hố thang máy, hoặc người trong cabin khi di chuyển ra cũng dễ bị ngã xuống hố thang.

2. Không giao chì khóa thang máy cho người không có kinh nghiệm mở cửa thang máy.

Chìa khóa mở cửa thang máy thông thường khi bàn giao thang máy cho chủ sở hữu, đơn vị thang máy thường bàn giao luôn chìa khóa. Tuy nhiên chìa khóa này cần bàn giao cho đúng người, những người có kinh nghiệm hoặc ít nhất khi bàn giao chìa khóa phải hướng dẫn kỹ thuật, cảnh báo những nguy hiểm của việc tự ý mở cửa thang máy.
Việc bị kẹt thang máy, đứng lại trong cabin thang máy không hề nguy hiểm, nó chỉ thật sự nguy hiểm khi người mở cửa thang máy không thực hiện đúng theo quy định, những người bên trong thoát hiểm không đúng cách, hoặc chính người mở cửa gặp nguy hiểm.

3. Những nguy hiểm có thể xảy ra từ việc mở khóa cửa thang máy không đúng cách.

Nếu người mở cửa thang máy không có chuyên môn, kinh nghiệm, thực hiện không đúng kỹ thuật, nó có thể xảy ra những sự cố tai nạn đáng tiếc, chẳng hạn như khiến người mở, những người bên cạnh cửa bị ngã xuống hố thang máy.
Trong trường hợp cửa thang máy không bằng tầng, nếu mở cửa thang máy có thể khiến những người thoát từ thang máy ra ngoài bị ngã, thậm chí ngã xuống hố thang, gây nguy hiểm tính mạng.

Những lưu ý khi mở khóa cửa thang máy

Thang máy vốn là thiết bị điện, điện tử, nó được cấu thành từ nhiều các thiết bị khác nhau, trong đó nếu một trong số những thiết bị xảy ra hư hỏng, nó có thể ảnh hưởng đến sự hoạt động của thang máy, làm thang máy không hoạt động được, đó cũng có thể là khởi đầu của những sự cố thang máy, sự cố tai nạn thang máy. Vì vậy khi lựa chọn thang máy, lựa chọn nhà cung cấp thang máy, khách hàng cần chú ý lựa chọn nhà cung cấp uy tín, điều đó vừa đảm bảo chất lượng thang máy, vừa được hưởng chế độ hậu lắp đặt của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý khi mở khóa cửa thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp