Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những dấu hiệu nhận biết thang máy xuống cấp

Thang máy xuống cấp là những thang máy hoạt động kém, chất lượng thang máy không còn ổn định, và thang máy này có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vậy làm thế nào để phân biệt được thang máy xuống cấp.
Thang máy xuống cấp sẽ có xuất hiệu những dấu hiệu lạ như sau:

 1. Những thang máy xuống cấp có thể sẽ xuất hiện tiếng ồn khi hoạt động.

Thang máy có chất lượng ổn định thì trong quá trình hoạt động sẽ khá êm ái, vì vậy khi thang máy mà xuất hiện những tiếng ồn, tiếng động lạ trong quá trình hoạt động thì chắc chắn thang máy đã có vấn đề, và những thang máy có dấu hiệu này cần được kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì thang máy ngay.
Tất nhiên tiếng ồn, tiếng kêu bất thường là dấu hiệu nhận biết thang máy xuống cấp, nhưng không phải thang máy nào có tiếng ồn, tiếng kêu lạ cũng là thang máy xuống cấp. vì vậy người sử dụng không nên quá lo lắng khi thang máy phát ra tiếng ồn. Nếu gặp trường hợp này chỉ cần báo kỹ thuật thang kiểm tra để xử lý.

Những dấu hiệu nhận biết thang máy xuống cấp

2. Hiện tượng rung lắc khi hoạt động có thể là dấu hiệu nhận biết thang máy xuống cấp.

Việc thang máy xuất hiện những rung lắc khi hoạt động có thể thấy thang máy đang gặp phải vấn đề về kỹ thuật. những hiện tượng rung lắc của thang máy có thể xảy ra do các bộ phận có thang máy có vấn đề như:
+ Rung lắc của thang máy có thể xuất phát từ rail dẫn hướng thang máy.
+ Rung lắc của thang máy có thể do shoe dẫn hướng của thang máy.
+ Rung lắc của thang máy có thể do hệ điều khiển động lực thang máy có trục trặc.
+ Rung lắc của thang máy có thể do puly, cáp thang máy.
Nếu gặp hiện tượng rung lắc mạnh khi thang máy di chuyển, cần lập tức ngưng sử dụng thang máy, báo kỹ thuật thang máy kiểm tra để tìm nguyên nhân và xử lý trước khi sử dụng thang trở lại.

3. Tốc độ hoạt động không ổn định của thang máy cũng có thể là dấu hiệu nhận biết thang máy xuống cấp.

Tốc độ của thang máy sẽ được cài đặt sẵn khi lắp đặt thang máy, thang máy sẽ hoạt động đúng mức tốc độ này, và nếu xuất hiện các triệu chứng như thang hoạt động nhanh hơn hoặc chậm hơn tốc độ đã cài đặt sẵn thì đây có thể là dấu hiệu nhận biết thang máy có vấn đề.
Nếu gặp các trường hợp tương tự khi sử dụng thang, thang bỗng nhiên di chuyển với tốc độ nhanh hơn bình thường, hoặc thang vận hành ì ạch, chậm chạp thì có thể xác định thang có bất ổn, cần có biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang.

4. Hệ thống đèn chiếu sáng mờ, chập chờn.

Điện chiếu sáng của thang máy nếu xảy ra hiện tượng mờ dần, bóng không còn sáng như trước, hoặc điện chiếu sáng chập chờn cho thấy dấu hiệu bất thường của thang máy, vì vật nếu cần báo kỹ thuật thang máy kiểm tra, thay thế hệ thống bóng chiếu sáng…

5. Thang máy xuất hiện mùi hôi hám.

Việc thang máy đã cũ, đã sử dụng lâu năm, chở nhiều người và hàng hóa khác nhau, khiến thang máy dễ bị ám mùi, mặc dù được lau chùi sạch sẽ trong quá trình sử dụng, nhưng những đồ ăn thức uống đổ ra thang máy, mùi mồ hôi, mùi cơ thể con người…sẽ bị ám vào thang máy, lâu dần tích tụ thành mùi hôi hám, hoặc cũng có thể do mùi dầu nhớt thang máy tạo thành. Những thang máy xuất hiện mùi hôi hám có thể là do thang máy đã cũ, cần bảo trì, bảo dưỡng.

Những dấu hiệu nhận biết thang máy xuống cấp

6. Thang máy thường xuyên xảy ra trục trặc.

Thang máy trong quá trình sử dụng thường xuyên xảy ra lỗi trục trặc, mặc dù được sửa chữa, nhưng hiện tượng hư hỏng vẫn liên tục xảy ra ở 1 bộ phận, hoặc nhiều bộ phận khác nhau của thang máy, điều này chứng tỏ thang máy đã xuống cấp, cần tu sửa, thay thế thiết bị, cải tạo lại thang máy.
Thang máy là thiết bị chở người, nó lại di chuyển theo chiều thẳng đứng, vì vậy nó phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình hoạt động. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình hoạt động, thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, thay thế những thiết bị không đảm bảo trong suốt quá trình hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những dấu hiệu nhận biết thang máy xuống cấp

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp