Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lựa chọn máy kéo cho thang máy gia đình

Máy kéo hay còn gọi là động cơ thang máy, đây là bộ phận quan trọng, đắt giá nhất của thang máy, vì vậy khi lựa chọn loại máy kéo cho thang máy cần chú ý để có thể lựa chọn được loại phù hợp mà chất lượng tốt, đảm bảo thang máy khi đưa vào hoạt động sẽ đảm bảo được an toàn, hoạt động êm ái và bền bỉ.

 1. Nguyên lý hoạt động của máy kéo.

Máy kéo là thiết bị được kết nối với cabin và đối trọng của thang máy thông qua hệ thống dây cáp tải, cáp tải được lắp đặt vào rãnh puly của máy kéo, khi máy kéo hoạt động sẽ làm puly quay, puly quay cáp sẽ quay và kéo đối trọng hoặc cabin di chuyển theo lệnh điều khiển của thang.
Máy kéo là thiết bị quan trọng, không thể thiếu của thang máy, máy kéo thang máy hiện được cung cấp bởi các hãng khác nhau, vậy khi chọn máy kéo cho thang máy gia đình cần chú ý để lựa chọn được loại hợp lý nhất.

Lựa chọn máy kéo cho thang máy gia đình

2. Những lưu ý khi chọn máy kéo dùng cho thang máy gia đình.

+ Lựa chọn máy kéo có hộp số hoặc không hộp số:

Thang máy gia đình hiện có 2 loại máy kéo phổ biến là máy kéo có hộp số và máy kéo không hộp số, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm cụ thể, vậy để chọn loại máy kéo nào cần chú ý đặc điểm của công trình xây dựng để lựa chọn cho hợp lý.
- Máy kéo có hộp số: là loại máy kéo truyền thống, yêu cầu xây dựng phòng máy phía trên tầng trên cùng, vì vậy loại máy kéo này phù hợp với những công trình xây dựng không bị hạn chế chiều cao. Loại máy kéo này có mức giá thành rẻ, phù hợp với người tiêu dùng.
- Máy kéo không có hộp số: là loại máy kéo mới ra đời trong những năm gần đây, loại này ra đời nhằm cải thiện nhược điểm của thang máy có hộp số. Dùng loại máy kéo này sẽ không cần xây dựng phòng máy, vì vậy nó là giải pháp tốt nhất với những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao. Loại máy kéo này ra đời sau, sử dụng công nghệ tiên tiến, vì vậy khá nhỏ, gọn, vận hành êm ái hơn.
Loại máy kéo nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng, khi lựa chọn máy kéo cho gia đình cần chú ý vào đặc điểm của công trình xây dựng để có lựa chọn đúng đắn, hợp lý.

3. Chọn đúng công suất máy kéo cho thang máy gia đình.

Máy kéo là thiết bị đắt tiền nhất của thang máy, và giá của máy kéo sẽ thay đổi dựa trên công suất của máy kéo, theo đó thì công suất máy kéo càng to thì giá càng cao. Vì vậy khi lựa chọn công suất máy kéo cần dựa trên nhu cầu thực tế sử dụng thang để lựa chọn mức tải trọng phù hợp.

Lựa chọn máy kéo cho thang máy gia đình

Việc lựa chọn cần chú ý, tránh tình trạng lựa chọn công suất quá lớn so với nhu cầu thực tế, kích thước hố thang, gây lãng phí chi phí đầu tư ban đầu và chi phí tiền điện khi sử dụng. đồng thời cần lựa chọn đúng mức tải trọng, tránh tình trạng gây thiếu hụt tải trọng khi sử dụng, làm giảm năng suất hoạt động, gây áp lựa quá tải lên thang máy.
Ngoài ra máy kéo của thang máy hiện được cung cấp bởi nhiều hãng thang máy khác nhau, nhưng một số loại máy kéo của các hãng thang máy nổi tiếng được sử dụng nhiều nhất trên thị trường, đảm bảo chất lượng khi hoạt động và độ bền về lâu dài như máy kéo thang máy Mitsubishi, máy kéo thang máy Fuji, máy kéo Montanari.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lựa chọn máy kéo cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp