Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Bảo trì của loại thang máy không phòng máy

Bảo trì thang máy là công việc khá phức tạp, nó yêu cầu phải có chuyên môn, kinh nghiệm, do đó việc bảo trì thang máy cần phải thực hiện bởi đúng thợ kỹ thuật thang máy thực hiện. Đặc biệt với loại thang máy không phòng máy, việc bảo trì còn khó khăn, phức tạp hơn so với các loại thang máy khác.

* Một số đặc điểm của loại thang máy không phòng máy cho thấy việc bảo trì nó là công việc không hề đơn giản.

+ Loại thang máy không phòng máy là loại xây dựng hố thang máy không cần xây dựng phòng máy phía trên tầng trên cùng. Loại này được đặt máy kéo trong giếng thang, tủ điện được lắp đặt ngay ở cửa tầng trên cùng của hệ thống. Hình thức thiết kế này là giải pháp duy nhất cho các công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao.
+ Thang máy không có phòng máy sẽ sử dụng loại động cơ không hộp số, đây là loại động cơ mới ra đời với công nghệ tiên tiến, hiện đại, loại động cơ này có kích thước nhỏ, gọn, tiết kiệm diện tích xây dựng. đặc biệt loại động cơ này rất phù hợp với những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao, với những công trình cải tạo, những công trình xây dựng thang máy kính...

Bảo trì của loại thang máy không phòng máy

+ Thang không phòng máy sử dụng loại động cơ mới, loại động cơ này sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửu, do đó không cần đổ dầu nhớt, bảo trì bảo dưỡng động cơ, mà đặc biệt loại này vận hành êm ái, không gây ô nhiễm môi trường.
Mặc dù thang máy không phòng máy có nhiều các ưu điểm nổi trội, nhưng dòng thang này lại là thang gặp khó khăn trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng, gây phức tạp trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

* Lý do loại thang không phòng máy gây khó khăn trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng.

- Loại thang không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ này có tỉ lệ truyền 2:1, do đó cáp kéo sẽ dài hơn bình thường, số lượng puly của hệ thống dẫn truyền nhiều hơn với thang máy có phòng máy, do đó việc bảo trì phức tạp hơn, chi phí đắt đỏ hơn.
- Do không có phòng máy, động cơ đặt trên đỉnh rail, và không có chỗ trống để kỹ thuật khi bảo trì đứng, do đó loại thang này cũng gặp khó khăn trong quá trình cứu hộ, việc cứu hộ diễn ra khó khăn, phức tạp hơn, và nếu không làm đúng quy trình kỹ thuật, người thực hiện không chú ý, có thể gây nguy hiểm cho cả người cứu hộ. Đây là lý do mà loại thang máy này yêu cầu kỹ thuật thang máy mới được phép cứu hộ.

Bảo trì của loại thang máy không phòng máy

Bảo trì thang máy là công việc cần thực hiện trong quá trình sử dụng thang, thời gian bảo trì thang máy có thể 1 tháng 1 lần, 2 tháng 1 lần hoặc có thể lâu hơn tùy thuộc vào mục đích sử dụng thang, nhu cầu sử dụng thang, tần suất sử dụng thang.. công việc bảo trì là việc đảm bảo cho thang máy hoạt động êm ái, ổn định và đặc biệt an toàn trong quá trình sử dụng thang, do đó không thể lơ là việc bảo trì, và thợ bảo trì thang máy cũng phải là người có kinh nghiệm, có chuyên môn mới được phép thực hiện bảo trì thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Bảo trì của loại thang máy không phòng máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp