Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một số yêu cầu kỹ thuật của thang máy

Yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng khá nhiều đến độ ổn định, êm ái, an toàn của thang máy khi hoạt động, do đó với thang máy luôn có những yêu cầu nghiêm ngặt về yếu tố kỹ thuật.
Một số các yếu tố kỹ thuật yêu cầu của thang máy như.

 1. Yêu cầu đọ chính xác khi dừng tầng.

Dừng tầng chính xác của thang máy là yếu tố kỹ thuật có ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng. Do đó thang máy cần đảm bảo yếu tố kỹ thuật khi dừng ở các tầng đón, trả khách.
Mức độ chênh lệch giữa sàn thang máy và tầng đối với các loại thang:
+ Đối với thang máy bệnh viện, thang máy tải khách thì mức độ chênh lệch tầng giữa thang máy và sàn tầng chỉ được phép trong khoảng 20mm, độ chênh lệch không được vượt quá mức này, nó có thể sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng, và loại tốc độ của của thang lúc này chỉ nằm trong khoảng 0,15 đến 0,2m/s.

Một số yêu cầu kỹ thuật của thang máy

+ Đối với các loại thang máy khác thì mức độ lệch tầng không thể vượt quá 50mm, và tốc độ không quá 7m/s.
Độ chênh lệch giữa cabin và tầng sẽ không thể chính xác 100%, tuy nhiên nếu mức độ chênh lệch càng bé thì càng đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

2. Chỉ số tăng tốc, hãm máy khi mở thang máy và dừng cabin.

Để thang máy hoạt động 1 cách năng suất hơn, thì yêu cầu thang máy cần sử dụng gia tốc lớn hơn khi khởi động thang máy và khi dừng cabin thang máy. Theo các chuyên gia thì gia tốc trong thang máy tải hàng có thể sử dụng loại lớn hơn, nhưng trong thang máy tải khách cần sử dụng mức gia tốc phù hợp, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.
Với các thang máy có mức gia tốc 40 – 50m/s là loại gia tốc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng. Nếu thang máy hoạt động ở mức gia tốc này có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, đó là lý do vì sao người ta chỉ sử dụng loại gia tốc không quá 2,5m/s cho thang máy tải khách.
Để đảm bảo mức độ an toàn cho thang máy, trị số gia tốc sẽ phụ thuộc vào vận tốc của cabin, khi tốc độ di chuyển của thang máy là 1m/s thì hia tốc không vượt quá 2m/s, nhưng trong trường hợp thang máy có sự cố xảy ra, lúc này gia tốc hãm cabin có thể lên tới 25m/s, điều đó nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy.

Một số yêu cầu kỹ thuật của thang máy

3. Cần đảm bảo yếu tố ồn khi hoạt động của thang máy.

Đặc biệt với thang máy gia đình, mức độ ồn của thang máy khi hoạt động khá quan trọng, nó có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người trong gia đình. Do đó thang máy phải được độ ồn trong giới hạn cho phép, tránh gây ảnh hưởng đến người sử dụng.
Đẻ đảm bảo hạn chế độ ồn, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và giấc ngủ của người trong gia đình, thang máy gia đình cần được bố trí hợp lý, tránh bố trí buồng máy, giếng thang máy bên cạnh phòng ngủ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một số yêu cầu kỹ thuật của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp