Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những vấn đề chính cần chú ý khi xây dựng hố thang máy

Xây dựng hố thang máy là 1 bước không thể thiếu của quá trình lắp đặt thang máy, xây dựng hố thang máy cần phải chú ý để đảm bảo xây dựng đúng kích thước, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật…
Lý do cần phải chú ý khi xây dựng hố thang máy là bởi quá trình xây dựng hố thang máy sẽ ảnh hưởng tới việc lắp đặt thang máy và hoạt động của thang máy sau này.

 1. Một số những lưu ý khi xây dựng hố thang máy.

+ Hố thang máy phải đảm bảo xây dựng không bị nghiêng, không vặn, không móp méo…tránh hiện tượng không lắp được thang máy, hoặc khi lắp sẽ phải đục, phá mới lắp được.
+ Xây dựng hố thang máy cần thực hiện theo đúng kích thước, chi tiết của bản vẽ thiết kế thang máy.
+ Khi xây dựng, ngoài việc thợ xây dựng phải có kinh nghiệm xây, còn cần có bản vẽ thiết kế và đặc biệt cần có sự giám sát của thợ kỹ thuật thang máy.

Những vấn đề chính cần chú ý khi xây dựng hố thang máy

+ Khi xây dựng hố thang máy cần đổ các lanh tô, các đà bắt rail…theo đúng chi tiết kỹ thuật, cần trừ lỗ buttong ở cửa tầng theo đúng bản vẽ.
+ Nếu xây dựng hố thang máy bằng cột bê tông, tường gạch, thì không cần trát áo, bởi việc trát áo sẽ gây tốn kém diện tích, thu hẹp diện tích hố thang.
+ Ngoài việc xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch, thì hố thang máy có thể xây dựng bằng khung sắt thép, dùng kính hoặc alumi để bao quanh.

2. Hình thức xây dựng hố thang máy.

+ Xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch.

Hình thức xây dựng này thường được sử dụng cho các công trình xây dựng mới, những công trình xây dựng không bị hạn chế diện tích xây dựng. Việc xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch sẽ giúp tiết kiệm chi phí khi xây dựng.
Hình thức xây dựng bằng khung sắt, thép phù hợp với nhà có diện tích xây dựng eo hẹp, các nhà cải tạo, những nhà muốn lắp đặt thang máy kính. Hình thức xây dựng này nhanh gọn, tiết kiệm diện tích xây dựng, tuy nhiên hình thức xây dựng này sẽ gây tốn kém khá nhiều chi phí.

3. Kích thước phù hợp với các mức tải trọng.

+ Với loại thang máy tải trọng 350kg:

Với loại tải trọng này thì kích thước thông thủy hố thang máy tiêu chuẩn yêu cầu 1600mm x 1500mm, và kích thước cabin sẽ được 1200mm x 900mm.
Loại kích thước và tải trọng này sẽ chuyên chở mỗi lượt được khoảng 4 – 5 người, phù hợp với công trình xây dựng nhà thấp tầng, diện tích khoảng 40 – 60m2, đây là dòng thang máy gia đình rất phổ biến.

+ Với loại thang máy tải trọng 450kg:

Kích thước thông thủy tiêu chuẩn của loại thang này yêu cầu 1800mm x 1500mm, kích thước cabin sẽ đạt 1400mm x 900mm. loại thang này thường lắp đặt cho các công trình nhà phố kết hợp cho thuê và ở, loại thang này chuyên chở mỗi lượt được khoảng 6 – 7 người.

Những vấn đề chính cần chú ý khi xây dựng hố thang máy

+ Với loại thang máy tải trọng 550kg.

Loại tải trọng này thường được sử dụng ở các công trình có diện tích xây dựng lớn hơn, dòng thang này thường được lắp cho các công trình dạng chung cư mini, nhà trọ cho thuê, các văn phòng cho thuê…kích thước thông thủy hố thang yêu cầu là 1800mm x 1600mm, kích thước cabin sẽ đạt 1400mm x 1000mm.
Xây dựng hố thang là 1 công đoạn quan trọng, giúp đảm bảo quá trình lắp đặt thang máy thuận tiện, cũng như đảm bảo quá trình hoạt động ổn định của thang máy sau này, do đó việc xây dựng hố thang máy cần đảm bảo đúng kỹ thuật.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những vấn đề chính cần chú ý khi xây dựng hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp