Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những dấu hiệu cho thấy thang máy cần bảo trì

Bảo trì thang máy là việc làm thường xuyên, liên tục trong quá trình hoạt động của thang máy. Riêng đối với thang máy gia đình việc bảo trì thang máy có thể kéo dài 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng hoặc 4 tháng 1 lần tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. nhưng nếu trong quá trình sử dụng thang máy xuất hiện các triệu chứng lạ, lúc này thang máy cần phải bảo trì, bảo dưỡng gấp.

 1. Khi thang máy mất tín hiệu trong bảng điều khiển.

Tín hiệu được thể hiện trên bảng điều khiển để giúp người sử dụng quan sát vị trí của thang máy, hướng di chuyển của thang máy, nếu những tín hiệu trên bảng điều khiển gặp trục trặc, lúc này thang máy sẽ nhấp nháy, hoặc thậm chí không hiển thị gì, khiến người sử dụng rất khó quan sát, theo dõi thang để chủ động ra vào thang.
Hiện tượng này xảy ra do các mạch, bo mạch trong thiết bị led hiển thị tầng gặp trục trặc, những thứ liên quan đến điện, điện tử. Khi gặp vấn đề này cần gọi thợ kỹ thuật thang máy kiểm tra, xử lý kịp thời, tránh những nguy hiểm cho người sử dụng.

Những dấu hiệu cho thấy thang máy cần bảo trì

2. Thang máy đang hoạt động bình thường, bỗng bị rung lắc và kêu.

Thang máy đang hoạt động bình thường, bỗng người sử dụng cảm nhận được thang máy bị rung lắc mạnh hơn khi hoạt động cũng như khi dừng lại, khi bắt đầu khởi động, kèm theo đó là những tiếng kêu. Đây là những hiện tượng khá phổ biến ở những thang máy đã sử dụng lâu năm.
Nguyên nhân xảy ra tình trạng này có thể do thang máy đã cũ, cáp tải của thang máy hoạt động trong thời gian dài đã bị ăn mòn dần, nó cũng có thể là nguyên nhân không đảm bảo sự chắc chắn. Ngoài ra hiện tượng này cũng có thể xảy ra do rail dẫn hướng của thang máy hoạt động lâu ngày bị dính cát, bụi bẩn, bị hoen rỉ, hoặc các hiện tượng tương tự mà không được bảo dưỡng, bảo trì thang máy thường xuyên. Hoặc cũng có thể do các ốc vít ở khung, vách thang máy bị rơi ra do bắt không chắc chắn, dẫn đến cọ sát khi thang máy hoạt động, dẫn đến tiếng động lạ.

3. Thang máy bỗng hoạt động với tốc độ nhanh hoặc chậm hơn so với bình thường.

Thang máy được cài đặt tốc độ di chuyển cố định, nếu trong trường hợp thang máy bỗng chạy nhanh hơn hoặc chậm hơn bình thường. Những lỗi này thường xảy ra ở các thang máy hoạt động lâu năm, những thang máy cũ không được bảo trì, bảo dưỡng khi hoạt động.

Những dấu hiệu cho thấy thang máy cần bảo trì

4. Thang máy không thể cứu hộ khi xảy ra sự cố mất điện.

Thang máy chở khách thường được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, trong đó tính năng cứu hộ tự động là 1 tính năng an toàn được trang bị đầu tiên của thang máy. Khi xảy ra hiện tượng này thì chắc chắn thang máy đã bị hỏng một trong số những thiết bị cứu hộ như hết ác quy, hỏng bo mạch.. nếu xảy ra hiện tượng hư hỏng, thang máy sẽ không thể cứu hộ tự động khi thang xảy ra tình trạng mất điện lưới, khiến thang máy nhốt người trong thang trong tình trạng này.
Ngoài những hiện tượng cụ thể, việc bảo trì thang máy cần thực hiện ngay nếu thang máy có các dấu hiệu bất thường như cửa đóng ra,mở vào liên tục, thang máy thường xuyên bị kẹt người, thang lỗi không hoạt động dù đã sửa chữa mà lỗi vẫn tiếp diễn. trong trường hợp này cần bảo trì thang máy ngay, đảm bảo an toàn cho thang máy, cho người dùng khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những dấu hiệu cho thấy thang máy cần bảo trì

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp