Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thang máy gia đình kẹt

Một số những lý do khiến thang máy gia đình thường bị kẹt, mà người sử dụng cũng nên chú ý để khi sử dụng được an toàn hơn.

 1. Lý do kẹt do thiết bị an toàn cửa.

Photocell là thiết bị an toàn rất quan trọng của thang máy, thiết bị này thường có các tên gọi như cảm biến chống kẹt cửa, mành hồng ngoại, photocell... thiết bị này được gắn ở cửa cabin thang máy, mục đích của thiết bị này là giúp thang máy nhận biết được khi nào có vật cản ở cửa, lúc này cửa sẽ không đóng lại, tránh làm người di chuyển bị kẹt vào cửa gây nguy hiểm.
Hệ thống chống kẹt cửa cũng có thể xảy ra hư hỏng, lúc này thang máy sẽ không nhận biết vật cản ở cửa, khiến cửa vẫn đóng lại, thang hoạt động, gây nguy hiểm cho người sử dụng thang máy, gây hư hỏng thang máy.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thang máy gia đình kẹt

2. Thang máy kẹt do lỗi hệ điều khiển.

Thang máy là 1 hệ thống được cấu thành từ nhiều các bộ phận khác nhau, do đó chỉ 1 trong số các bộ phận hỏng hóc sẽ dẫn đến thang máy gặp sự cố. khi một trong số những thiết bị gặp sự cố sẽ khiến thang máy hư hỏng, dẫn đến không hoạt động, kẹt người...

3. Thang máy bị lỗi do vệ sinh không đúng cách.

Trong quá trình sử dụng thang máy để tránh khỏi những bụi bẩn, cát, sỏi hoặc các vật tương tự chèn ở cửa thang, người sử dụng cần chú ý để tránh tình trạng bị kẹt thang, hoặc cửa thang máy không đóng, mở được cửa do bụi bẩn. Muốn như vật cần thường xuyên vệ sinh thang máy sao cho đúng cách.

4. Lỗi thang máy do không bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ.

Thang máy là thiết bị máy móc điện, điện tử, do đó các nhà sản xuất luôn đưa ra quy định, khuyến nghị người sử dụng cần có chế độ chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo đúng định kỳ, đảm bảo thang hoạt động tốt, ít xảy ra lỗi hỏng hóc.

5. Sự cố thang máy do lỗi người sử dụng.

Các lối thang máy xảy ra cho người sử dụng thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.
+ Nguyên nhân do người sử dụng sử dụng thang máy không đúng mục đích, đúng quy định.
+ Người sử dụng sử dụng thang quá tải trọng cho phép, dẫn đến thang máy hỏng hóc, xuống cấp nhanh chóng.
+ Sử dụng thang không đúng mục đích, có thể làm biến dạng thang, hư hỏng cửa do va đập...dẫn đến thang máy dễ xảy ra hư hỏng, nhốt người.
+ Xử lý tình huống khi thang gặp sự cố cũng là 1 vấn đề dẫn đến hư hỏng thang máy, gây kẹt thang máy hoặc tương tự.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thang máy gia đình kẹt

6. Lỗi kẹt thang máy do hỏng cứu hộ tự động.

Thông thường khi xảy ra mất điện, hệ thống cứu hộ tự động sẽ hoạt động, giải cứu những người trong thang ra ngoài. Nhưng khi hệ thống cứu hộ tự động bị hỏng, khi xảy ra mất điện, người sử dụng sẽ bị nhốt lại trong thang.
Để tránh tình trạng kẹt thang máy xảy ra, người sử dụng cần chú ý kết hợp cả từ phía chăm sóc thang máy đến cách sử dụng thang máy sao cho hợp lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thang máy gia đình kẹt

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp