Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Yêu cầu về chiều cao cho thang máy

Chiều cao thang máy hay còn được gọi là chiều cao overhead, phần này được tính từ mặt sàn phòng máy đến mặt sàn trên cùng của cửa thang máy. Chiều cao là phần quan trọng không thể thiếu, nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành và độ an toàn của thang máy, do đó phần chiều cao khi xây dựng hố thang máy là việc bắt buộc phải đạt đúng kỹ thuật.
Các yếu tố gây ảnh hưởng đến chiều cao của thang máy.

 1. Chiều cao của thang máy phụ thuộc vào loại thang máy.

+ Chiều cao đối với thang chở người.

Loại thang chở người có 2 loại, 1 loại dành cho nhà cao tầng, và 1 loại dành cho nhà thấp tầng.
Đối với nhà cao tầng: loại nhà cao tầng, loại thang máy tải khách thường có tải trọng lớn từ 600kg, 750, 900kg, 1000kg thậm chí cao hơn, loại thang này yêu cầu chiều cao OH đạt từ 4200mm trở lên.
Đối với thang máy nhà thấp tầng: đây là những loại thang máy có tải trọng nhỏ, chuyên chở từ 5 -7 người mỗi lượt di chuyển, vì vậy chiều cao OH của loại này chỉ tầm 3800mm trở lên.

Yêu cầu về chiều cao cho thang máy

+ Chiều cao với thang tải hàng:

Thang tải hàng có chiều cao tùy thuộc vào tải trọng của thang đó. Chẳng hạn như:
Với thang máy tải hàng 500kg, chiều cao OH cần 1400mm, nhưng với thang máy tải trọng 700kg thì chiều cao OH cần 2100mm, với tải trọng 1000kg thì chiều cao OH cần 4200mm.

+ Chiều cao OH phụ thuộc vào tốc độ di chuyển của thang:

Đối với thang máy có tốc độ di chuyển càng nhanh thì chiều cao OH cần cao, chiều cao đảm bảo sự an toàn cho quá trình vận hành của thang máy.

2. Lý do thang máy yêu cầu chiều cao.

+ Chiều cao là yếu tố đảm bảo an toàn: xây dựng chiều cao đảm bảo kỹ thuật, nó sẽ giúp thang máy vận hành trơn tru, không xảy ra sự cố trong việc di chuyển giữa các tầng.
+ Chiều cao để tiện cho khâu lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị: chiều cao đảm bảo sẽ giúp vị trí đặt máy, tủ điều khiển thuận lợi hơn, ngoài ra nó còn là phần không gian để bảo trì, bảo dưỡng, xử lý sự cố thang máy khi gặp phải.

3. Yêu cầu chiều cao với loại thang có phòng máy và không phòng máy.

+ Thang máy có phòng máy:

Đây là loại thang máy được xây dựng phòng máy, nó sử dụng động cơ có hộp số, do đó loại thang này khi xây dựng sẽ cây 1 phòng máy để chứa động cơ, tủ điều khiển. do đó chiều cao OH của loại thang này sẽ cần là 3500mm và chiều cao phòng máy 1400mm.

Yêu cầu về chiều cao cho thang máy

+ Đối với loại thang không có phòng máy.

Loại thang máy này sẽ sử dụng động cơ không hộp số, 1 loại động cơ nhỏ gọn, vì vậy máy kéo, tủ điện, nên không cần xây dựng phòng máy.
Đối với loại thang máy này chiều cao Oh chỉ cần tối thiểu 2500mm là được.
Chiều cao của thang máy là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động, độ an toàn của thang máy, do đó khi xây dựng bắt buộc phải đáp ứng được yếu tố chiều cao đúng với từng loại cầu thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Yêu cầu về chiều cao cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp