Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nguyên lý hoạt động của phần cửa thang máy

Cửa thang máy là bộ phận khá quan trọng đối với thang máy, để 1 bộ cầu thang hoạt động an toàn hiệu quả thì phần cửa yêu cầu cần được lắp đặt thật chính xác và chỉnh chu, cửa thang máy quyết định lớn để các lỗi thường gặp ở thang máy.

 1. Cấu tạo của hệ thống cửa thang máy.

Cửa thang máy bao gồm đường rail dẫn hướng, thanh trượt, ròng rọc, khe cửa, khung cửa và riêng với thang máy mở cửa bằng tay được trang bị thêm bản lề và tay cầm mở cửa.
Hệ thống điều khiển cửa thang máy khi hoạt động sẽ bao gồm có: bộ điều khiển, thiết bị điều khiển cabin, thiết bị bảo vệ an toàn cửa, cơ chế đóng mở cửa, khóa cửa giới hạn mở và đóng cửa.
Các chi tiết được kết hợp lại, tạo thành 1 thể thống nhất, giúp thang máy hoạt động 1 cách linh hoạt, ổn định và an toàn.

2. Cơ chế hoạt động của cửa thang máy.

Cửa thang máy vốn là lối ra vào của cabin, nó bao che và giữ an toàn cho cabin thang máy khi hoạt động. Cụ thể cửa thang máy sẽ được đóng kín khi thang máy hoạt động, và chỉ mở ra khi cabin dừng đúng tầng theo lệnh đón, trả khách, nghĩa là khi dừng tầng cabin thang máy sẽ dừng sát mặt sàn bên ngoài của tầng. việc đóng mở cửa của dòng thang máy tự động sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng lưỡi mở cửa bên trong cửa thang máy, khóa cửa an toàn sẽ điều khiển cửa mở khi thang máy đã dừng bằng tầng.
Cửa thang máy có 2 lớp, cửa tầng và cửa cabin, hai cửa này được liên kết với nhau nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cụ thể cửa tầng chỉ mở được khi cửa cabin mở, việc này nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của phần cửa thang máy

3. Một số lỗi có thể xảy ra với cửa thang máy.

+ Kẹt cửa: đây là hiện tượng cửa có thể không mở hoặc không đóng mỗi khi có lệnh gọi thang sử dụng, cũng có thể đóng mở chậm hơn bình thường.
+ Khi có vật cản ở cửa như người sử dụng hoặc đồ vật cửa vào hết trong thang nhưng cửa vẫn đóng, lúc này hệ thống an toàn cửa thang đã bị hỏng, không nhận diện được vật cản tại cửa.
+ Cửa thang máy khi đóng lại thì không chặt, không khít với các khớp nối.
Sở dĩ cửa thang máy xảy ra các lỗi là do không thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên, vệ sinh phần cửa chưa sạch sẽ hoặc không đúng quy trình làm cửa thang xuất hiện han rỉ.. ngoài ra cũng có thể do thang máy đã sử dụng quá lâu, thang đã quá cũ kỹ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nguyên lý hoạt động của phần cửa thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp