Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lưu ý khi sử dụng thang máy chở hàng

Thang máy tải hàng hiện có 2 loại, thang tải hàng chuyên dụng và loại vừa tải người vừa tải hàng. Đối với những người thường xuyên sử dụng loại thang máy tải hàng hóa câng biết được điểm này, để tránh những nguy hiểm xảy ra khi sử dụng loại thang máy chuyên dùng cho tải hàng hóa.
Ngoài ra để đảm bảo an toàn, sử dụng thang máy tải hàng hóa người sử dụng cần chú ý một số những điểm như:

 1. Độ chênh lệch giữa cabin và mặt sàn của tầng.

Đối với thang máy, kể cả thang máy chở khách, việc chênh lệch giữa cabin thang máy với mặt sàn là việc khó tránh khỏi, tuy nhiên mức độ chênh lệch như thế nào cần chú ý.
Khi sử dụng thang máy chở hàng, nếu phát hiện mức độ chênh lệch giữa mặt sàn và cabin cần dừng sử dụng để xem xét, với trường hợp chênh lệch 1 ít không đáng tính vẫn tiếp tục sử dụng, nhưng sau đó phải gọi thợ kỹ thuật đến xử lý. Với những trường hợp phát hiện chênh lêch nhiều, cần dừng sử dụng và gọi kỹ thuật thang máy xử lý trước khi sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng thang máy chở hàng

2. Trường hợp cửa thang máy chở hàng đóng mở bất thường.

Cửa thang máy, kể cả thang máy chở khách là 1 bộ phận dễ gây ra những bất thường ở thang máy. Đối với thang máy tải hàng cũng vậy, khi sử dụng cửa thang máy người sử dụng nên chú ý, nó có thể xảy ra các trường hợp như cửa bị khựng khựng, hoặc đã đóng nhưng không hoạt động. trong trường hợp này người sử dụng cần nghĩa đến cảm biến cửa, bởi có thể cửa đang có vật cản, hoặc do vật cản cửa đóng không khít, vì vậy thang máy không hoạt động.

3. Thang máy có thể bị nhiễm điện khi sử dụng.

Việc thang máy bị nhiễm điện là trường hợp rất hiếm khi xảy ra với thang máy chở khách, còn đối với thang máy chở hàng hóa thì việc này có thể xảy ra. Vậy với trường hợp xảy ra nhiễm điện, giật nhẹ khi chạm vào bảng điều khiển hoặc vách thang máy người sử dụng cần ngưng sử dụng ngay, yêu cầu thợ kỹ thuật kiểm tra và xử lý.
Nguyên nhân khiến thang máy bị nhiễm điện thường xảy ra do: cabin thang máy ẩm ướt khi sử dụng, nguồn điện của thang máy có vấn đề, hoặc cũng có thể do vật liệu sử dụng cabin thang máy kém chất lượng, không cách điện được…mặc dù nguyên nhân xảy ra là gì, thì người sử dụng cũng cần chú ý, dừng sử dụng, báo kỹ thuật thang máy sử lý triệt để sự việc.

4. Tiếng động cơ thang máy kêu to bất thường.

Việc động cơ thang máy khi hoạt động phát ra tiếng ồn là việc khó tránh khỏi, tuy nhiên nếu tiếng ồn phát ra quá to, hoặc bất thường hơn so với bình thường thì chắc chắn thang máy đang gặp vấn đề, lúc này cần yêu cầu thợ kỹ thuật thang máy kiểm tra.

Lưu ý khi sử dụng thang máy chở hàng

5. Tốc độ di chuyển thang máy không ổn định.

Tốc độ thang máy sẽ được cài đặt sẵn mỗi khi sử dụng ở 1 mức tốc độ nhất định, và khi muốn thay đổi mức tốc độ cần cài đặt lại thang máy. Nếu trong trường hợp thang máy đang sử dụng bình thường, bỗng tốc độ di chuyển xảy ra bất thường, có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn bình thường, cũng có thể lúc nhanh, lúc chậm, điều này chứng tỏ thang máy đang gặp trục trặc.
Dù là thang máy chở hàng thì cũng cần đảm bảo an toàn, nhất là những thang máy chở hàng hóa kèm người. vì vậy loại thang máy chở hàng cũng cần đảm bảo lắp đặt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng, và bảo hành, bảo trì thang máy trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lưu ý khi sử dụng thang máy chở hàng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp