Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những cách tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Tiết kiệm điện cho thang máy là vấn đề mà hầu hết các chủ đầu tư đều quan tâm, để tiết kiệm điện cho thang máy chủ đầu tư cũng như người sử dụng cần quan tâm đến các vấn đề như.

 1. Thói quen sử dụng thang máy hàng ngày.

Thang máy sử dụng để giúp việc di chuyển ở nhà tầng được dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên sử dụng lâu trở thành thói quen, do đó người sử dụng thường có tâm lý lạm dụng thang máy, kể cả di chuyển 1 tầng hay di chuyển chiều xuống. Đó là lý do khiến thang máy tốn điện.
Để tiết kiệm điện cho thang máy, việc người sử dụng hạn chế sử dụng thang máy, với những người di chuyển lên 1 tầng, di chuyển xuống 1,2 tầng có thể dùng thang bộ thay vì sử dụng thang máy, việc này vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp tiết kiệm điện năng.

Những cách tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

2. Lựa chọn đúng loại động cơ.

Động cơ thang máy là bộ phận quan trọng cung cấp năng lượng cho hệ thống thang máy hoạt động, để tiết kiệm điện cho thang máy người sử dụng nên tiết kiệm điện năng của động cơ.
Để tiết kiệm điện năng của động cơ, người sử dụng cần chú ý lựa chọn loại động phù hợp, loại động cơ phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế, tránh gây lãng phí khi lựa chọn loại động cơ có công suất lớn sử dụng không hết, gây lãng phí điện năng.
Đối với thang máy gia đình chỉ nên lựa chọn loại động cơ có công suất khoảng từ 2.5kw đến 3.2kw.
Ngoài ra hiện nay với thang máy gia đình việc sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ mới ra đời với công suất nhỏ, gọn, tiết kiệm đến 40% điện năng tiêu thụ cho người sử dụng.
Bên cạnh đó với việc sử dụng máy kéo, động cơ đã quá lâu nên nâng cấp máy kéo hoặc hệ thống truyền động, giúp thang máy trở nên ổn định hơn khi hoạt động và tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

3. Lựa chọn hệ thống chiếu sáng cho thang máy.

Hệ thống chiếu sáng của thang máy là thiết bị tiêu thụ điện năng của thang máy, do đó khi sử dụng hệ thống chiếu sáng của thang máy nên sử dụng loại đèn led, loại này sẽ giúp tiết kiệm đến 70 – 80% điện năng tiêu thụ điện so với sử dụng các loại đèn thông thường.

Những cách tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

4. Bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ.

Bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ không chỉ giúp thang máy hoạt động hiệu quả, êm ái, không xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng. việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy sẽ giúp thang máy ổn định hơn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng.
Tiết kiệm điện cho thang máy là việc mà chủ đầu tư, người sử dụng nên tính toán từ đầu để có hiệu quả ổn định nhất. Bởi thang máy là thiết bị sử dụng lâu dài, do đó nên có chính xách từ trước, đảm bảo cho thang máy luôn tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những cách tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp