Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách xử lý khi thang máy một thời gian ngừng hoạt động

Thang máy, đặc biệt thang máy gia đình, việc không sử dụng thang 1 thời gian dài là việc khó tránh khỏi, khi gia đình về quê các dịp lễ, tết hoặc đi du lịch. Vậy nên làm gì để bảo quản tốt thang máy trong thời gian này. Dưới đây là 1 số các hướng dẫn cho người sử dụng khi sử dụng thang máy trong thời gian này.

1. Đưa thang máy đến vị trí an toàn.

Đây là bước quan trọng và cũng là bước đầu tiên khách hàng cần nhớ, hãy gọi thang ít nhất là lên tầng 2 nếu gia đình cần đi vắng khỏi nhà. Việc gọi cabin lên sẽ giúp thang máy tránh được những trận mưa, bão, lũ, thậm chí là vỡ ống nước.
Tuy không phải trường hợp nào cũng có thể xảy ra lũ lụt, ngập nước, những đây là biện pháp đề phòng, và đặc biệt nó cũng không tốn thời gian, công sức, hoặc cũng không gây ảnh hưởng gì đến thang máy.

Cách xử lý khi thang máy một thời gian ngừng hoạt động

2. Hãy ngắt điện cung cấp cho thang máy.

Trong trường hợp phải đi vắng khỏi nhà, chỉ cần trong 1 ngày thì khách hàng cũng vẫn nên ngắt nguồn điện cung cấp cho thang máy. Việc ngắt điện cho thang máy khi vắng nhà sẽ đem lại lợi ích như:
+ Ngắt điện cho thang máy khi đi vắng khỏi nhà sẽ giúp tiết kiệm điện năng khi không sử dụng, bởi thang máy nếu để nguồn điện, ngay cả khi không sử dụng thì vẫn sẽ bị tiêu hao nguồn điện.
+ Loại bỏ nguy cơ xảy ra chập, cháy khi không có người ở nhà bằng cách ngắt điện cung cấp cho thang máy là chính đáng.
Tất nhiên việc ngắt nguồn điện cho thang máy là việc cần thiết, tuy nhiên khi ngắt nguồn điện cho thang máy khi đi vắng khỏi nhà cần chú ý ngoài việc đưa thang máy lên vị trí các tầng cao thì còn cần kiểm tra chắc chắn không có ai ở trong thang máy, thì mới tiến hành ngắt điện thang máy.

Cách xử lý khi thang máy một thời gian ngừng hoạt động

3. Cần kiểm tra lại hệ thống thang máy khi muốn nó hoạt động trở lại.

Sau khi đã ngắt điện thang máy lúc vắng nhà, nhất là những trường hợp vắng nhà dài ngày, khi trở về muốn sử dụng thang máy thì gia chủ cần chú ý. Cần bật lại nguồn điện thang máy, kiểm tra sự hoạt động của thang máy bằng cách nhấn nút gọi thang và chờ thang chạy, kiểm tra an toàn cửa thang... sau đó mới sử dụng trở lại.
Thang máy là thiết bị chở người, đặc biệt nó di chuyển theo chiều thẳng đứng, vì vậy nó cần được đảm bảo an toàn 1 cách tuyệt đối, có như vậy nó mới thực sự an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách xử lý khi thang máy một thời gian ngừng hoạt động

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp