Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sự khác nhau giữa thang máy gia đình và thang máy chung cư

Thang máy về cơ bản khá giống nhau, tuy nhiên dần theo nhu cầu sử dụng cụ thể của từng công trình và tính đặc thù của nó thì các đơn vị sản xuất thang máy cũng dần chia thang máy ra từng dòng khác nhau cho phù hợp với từng loại công trình cụ thể, trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về hai dòng thang máy gia đình và chung cư.

 1. Khái niệm thang máy từng dòng:

+ Thang máy gia đình: đây là loại thang máy được sử dụng ở các công trình xây dựng nhà thấp tầng, chủ yếu là loại thang dùng cho gia đình sử dụng.
+ Thang máy chung cư: là loại thang máy chuyên được lắp đặt tại các chung cư cao tầng, đây là 1 loại thang máy công cộng, phục vụ nhiều người qua lại mỗi ngày.

Sự khác nhau giữa thang máy gia đình và thang máy chung cư

2. Nhu cầu sử dụng của mỗi loại thang máy.

+ Thang máy gia đình: loại này chỉ lắp ở nhà thấp tầng, chủ yếu lắp đặt ở các gia đình tư nhân, ít người sử dụng, đa số dòng thang này chỉ phục vụ cho nhu cầu khoảng từ 3 đến dưới 15 người.
+ Thang máy chung cư: loại thang này nhu cầu sử dụng lớn, do được lắp đặt ở các chung cư cao tầng, cư dân đông đúc, cộng thêm người ra vào khá nhiều mỗi ngày, vì vậy loại thang này phục vụ số lượng người khá lớn, mỗi thang 1 lần di chuyển tối thiểu thường chở được từ 5 – 10 người.

3. Tải trọng của từng loại thang máy.

+ Thang máy gia đình: loại này có mức tải trọng khá nhỏ, thông thường mức tải trọng của loại thang này chỉ rơi vào khoảng 300kg đến 550kg.
+ Thang máy chung cư: do là thang máy công cộng, phục vụ nhu cầu của nhiều người sử dụng, vì vậy thang máy chung cư thường có tải trọng khá lớn, mức tải trọng khoảng từ 630kg đến khoảng 1200kg.

4. Tốc độ di chuyển của thang máy.

+ Với thang máy gia đình: đây là dòng thang máy dành cho gia đình, nhà thấp tầng, vì vậy dòng thang máy này có tốc độ di chuyển khá thấp, trung bình khoảng 30 – 60m/phút.
+ Thang máy chung cư: là các nhà cao tầng, vì vậy tốc độ thang máy ở đây di chuyển khá nhanh, phục vụ cho nhu cầu di chuyển, đi lại của người dân. Tốc độ trung bình của thang máy chung cư rơi vào khoảng 60m/ phút đến khoảng 120m/phút, tùy vào độ cao của tòa nhà.

5. Số tầng thang máy phục vụ.

+ Thang máy gia đình: loại thang máy dùng cho gia đình là thang máy chuyên lắp đặt cho nhà thấp tầng, đa số loại thang này đều được lắp đặt ở nhà 4 – 6 tầng, tối đa của dòng thang máy này chỉ lắp đặt cho các nhà dưới 10 tầng.
+ Thang máy chung cư: là dòng thang máy chuyên dùng cho nhà cao tầng, vì vậy loại thang máy này gần như không bị giới hạn số tầng lắp đặt.

6. Mức độ bảo trì, chăm sóc thang máy.

+ Thang máy gia đình: là dòng thang máy dành cho nhà thấp tầng, lắp đặt những nơi ít người sử dụng, vì vậy loại thang máy này sẽ ít phải bảo trì bảo dưỡng, trung bình mức độ bảo trì của dòng thang máy gia đình chỉ khoảng 2 – 3 tháng/1 lần.
+ Thang máy chung cư: do là thang máy nhà cao tầng, nhiều người sử dụng, vì vậy loại thang máy này có mức độ sử dụng thường xuyên, liên tục, do đó loại thang máy này cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ cố định 1 tháng 1 lần, với những thang đã hoạt động lâu năm, mức độ bảo trì, bảo dưỡng nên thực hiện 1 tháng 2 lần để đảo bảo an toàn.

Sự khác nhau giữa thang máy gia đình và thang máy chung cư

7. Về giá thang máy:

+ Thang máy gia đình: dòng thang nhà thấp tầng, hơn nữa lại được sử dụng phổ biến là thang máy liên doanh, vì vậy giá thành dòng thang máy này khá thấp, chỉ giao động trong khoảng từ 270 triệu đến khoảng 350tr.
+ Thang máy chung cư: là loại thang máy dùng cho nhà cao tầng, vì vậy phải sử dụng dòng thang nhập khẩu nguyên chiếc, vì vậy giá thang của dòng thang máy này khá cao, ngoài ra mức độ giá thành còn phụ thuộc theo chiều cao tầng của tòa nhà, theo tốc độ hoạt động của thang...

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sự khác nhau giữa thang máy gia đình và thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp