Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy cửa mở tay và những ưu nhược điểm

Thang máy cửa mở tay là loại thang máy như bình thường, nó chỉ khác loại thang máy thông thường khác là dùng tay để đóng và mở cửa khi sử dụng.

 1. nguyên lý hoạt động của thang máy cửa mở tay.

Thang máy cửa mở tay cũng hoạt động như nguyên lý của loại thang máy tự động, thang máy cũng sử dụng đối trọng để cân bằng với cabin trong quá trình di chuyển. với loại thang máy bình thường cửa được thiết kế mở tự động về 2 phía hoặc cửa lùa, nhưng với một số trường hợp không đặc biệt, không thể lắp cửa mở tự động, người ta có thể dùng loại thang máy cửa mở tay.
Loại thang máy cửa mở tay thì cửa được gắn liền với khung hố thang máy, cánh cửa mở ra như cánh cửa thông phòng bình thường, và người sử dụng sẽ tự mình mở cửa, đóng cửa mỗi khi sử dụng.
Nhiều người khá lo ngại về cách hoạt động của thang máy cửa mở tay, tuy nhiên trên thực tế thang máy cửa mở tay khá an toàn với người sử dụng, nó được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn.

Thang máy cửa mở tay và những ưu nhược điểm

2. Chế độ an toàn của dòng thang máy cửa mở tay.

+ Thang máy cửa mở tay, thang máy cửa mở tự động đều có tiêu chí an toàn là cửa tầng của thang máy luôn đóng khi thang máy chạy. và cabin không dừng thì cửa tầng không thể mở ra được, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
+ Cửa của loại thang máy cửa mở tay được trang bị thiết bị hồng ngoại, khi bạn đưa tay hoặc bất kể cái gì hướng ra vùng cửa của thang thì thang sẽ dừng lại, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh va chạm giữa người và hố thang máy.
+ Thang máy cửa mở tay có tốc độ di chuyển chậm, trung bình tốc độ của loại thang này chỉ 18m/p đến 24m/p, nên người sử dụng có thể an tâm khi sử dụng, và đặc biệt đảm bảo an toàn với những người bị chóng mặt, bị say thang máy khi sử dụng.

3. Những ưu và nhược điểm của thang máy cửa mở tay.

+ Ưu điểm thang máy cửa mở tay.:

Thang máy cửa mở tay có ưu điểm là kích thước nhỏ, gọn, phù hợp với nhu cầu lắp đặt thang máy của các công trình có diện tích nhỏ hẹp, không thể lắp được thang tự động.
Thang máy cửa mở tay có kích thước hố đa dạng, có thể lắp đặt khung hố bằng thép, bằng nhôm hoặc khung bê tông.
Tốc độ di chuyển chậm, và được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, nên thang máy gia đình loại cửa mở tay khá an toàn với người sử dụng.

Thang máy cửa mở tay và những ưu nhược điểm

+ Nhược điểm thang máy cửa mở tay:

Thang máy cửa mở tay có tốc độ hoạt động chậm, nó gần như tương đương tốc độ của người đi bộ.
Thang máy cửa mở tay chỉ phù hợp với công trình nhà thấp tầng, đa số phù hợp với loại công trình từ 3 đến 5 tầng.
Do kích thước khá nhỏ gọn, thang máy cửa mở tay chỉ là loại tải trọng nhỏ khoảng 300kg.
Thang máy cửa mở tay được coi là giải pháp cuối cùng cho những công trình muốn lắp đặt thang máy nhưng có diện tích quá nhỏ, không đủ để lắp dòng thang máy tự động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy cửa mở tay và những ưu nhược điểm

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp