Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách dừng thang máy cuốn như thế nào

Thang máy cuốn thường là thiết bị được lắp đặt ở các trung tâm mua sắm, các siêu thị, những nơi đông lượng người qua lại hàng ngày. Vậy làm thế nào để dừng thang máy cuốn khi đang hoạt động, đặc biệt khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra.

 * Thang máy cuốn có nút bấm dừng khẩn cấp.

Nút bấm dừng khẩn cấp của thang máy cuốn được đặt ở đầu hoặc cuối của thang máy cuốn, nút này thường có màu đỏ nổi bật để người dùng có thể dễ quan sát.
+ Nút dừng thang máy cuốn khẩn cấp có vai trò gì.
Các sự cố thang máy cuốn vẫn có thể xảy ra với người sử dụng, rất nhiều trường hợp sự cố thang máy xảy ra, mà người sử dụng lại không hề biết đến sựu tồn tại của nút dừng khẩn cấp, dẫn đến hậu quả trở nên nặng nề hơn khi thang không được dừng đúng lúc.

Cách dừng thang máy cuốn như thế nào

Nút dừng thang máy cuốn khẩn cấp có vai trò vô cùng quan trọng, nó có thể khiến thang dừng hoạt động ngay lập tức khi nhấn vào, tránh bớt những thiệt hại nếu thang máy xảy ra sự cố.
Nút bấm dừng khẩn cấp chỉ được nhấn trong trường hợp khẩn cấp hoặc khi cần thiết, trong khi đang sử dụng bình thường thì tuyệt đối không được sử dụng nút bấm khẩn cấp này.

* Một số những lưu ý khi sử dụng thang máy cuốn.

Thang máy cuốn là thiết bị đảm bảo an toàn cho người sử dụng, nó được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, tuy nhiên người sử dụng cũng cần chú ý để có thể tự đảm bảo an toàn cho mình khi sử dụng.
+ Chú ý khi chuẩn bị vào thang, hãy quan sát kỹ chiều chuyển động của thang máy, nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng.
+ Khi đã lên thang máy cuốn cần chú ý quan sát về phía trước, tay nắm chặt tay vịn ở hông thang, chú ý không đứng vào giữa vạch chia các bậc khi thang chưa chia bậc, nếu không khi di chuyển lên thang chia làm 2 bậc người sử dụng sẽ gặp nguy hiểm.
+ Cả 2 chân cùng đặt trên 1 bậc thang, không nên đặt hai chân lên 2 bên khác nhau để hạn chế ngã khi sử dụng.
+ Không để quần áo, dày dép, khăn quàng...vướng vào mép giữa bậc thang và thành vách thang máy tránh bị thang di chuyển kéo cuộn vào thang, gây nguy hiểm.
+ Không dùng thang máy cuốn để chở xe nôi, xe đẩy siêu thị, hoặc các loại tương tự, cũng như không dùng thang máy cuốn trở hàng hóa cồng kềnh.

Cách dừng thang máy cuốn như thế nào

* Những lưu ý an toàn khi dùng thang cuốn.

+ Không tựa người vào thành tay vịn thang cuốn, không ngồi lên thành tay vịn.
+ Với những trẻ nhỏ dưới 10 tuổi không nên tự ý sử dụng thang máy cuốn khi không có người lớn đi kèm.
+ Khi bước vào hoặc bước ra khỏi thang máy cuốn cần quan sát, bước dứt khoát, tránh bị ngã.
+ Nếu bị vuống giầy, dép, quần áo, túi xách, khăn quàng hoặc những vật mang theo tương tự vào khe thang cuốn, hãy nhanh chóng bỏ những thứ đó ra khỏi người, tránh bị thương.
Mặc dù sử dụng thang máy cuốn khá an toàn, tuy nhiên người sử dụng vẫn cần chú ý, sử dụng đúng cách, đúng quy định để đảm an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách dừng thang máy cuốn như thế nào

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp