Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các công nghệ thang máy sử dụng trên thị trường

Thang máy ngày nay rất đa dạng từ chủng loại, mẫu mã và cả các nhà sản xuất, dòng thang máy, nên khách hàng thường bị cảm giác rơi vào mê cung khi chọn thang máy để sử dụng, tuy nhiên khách hàng nên lưu ý hãy chọn những loại thang máy thông dụng trên thị trường để sử dụng, sẽ tiện dùng cho quá trình lâu dài sau này khi sửa chữa, bảo trì, thay thế vật tư...

1. Thang máy cáp kéo.

Thang máy cáp kéo là loại thang máy được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, loại thang máy cáp kéo không chỉ sử dụng cho thang máy gia đình, nó là loại công nghệ duy nhất của thang máy nhà cao tầng.
Thang máy cáp kéo chuyển động nhờ vào hệ thống cáp kéo, loại thang này có ưu điểm vượt trội so với các loại công nghệ thang máy khác là loại thang này có tốc độ di chuyển nhanh, nó chỉ mất vài giây để di chuyển từ tầng 1 đến tầng 10 của tòa nhà, do đó loại thang nay là công nghệ duy nhất của thang máy nhà cao tầng.
Bên cạnh đó lợi thế của loại thang máy công nghệ cáp kéo chính là chứa được nhiều người mỗi lần di chuyển., chúng đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của thang máy gia đình cũng như thang máy nhà cao tầng.

Các công nghệ thang máy sử dụng trên thị trường

Tuy nhiên để lắp đặt loại thang máy cáp kéo đòi hỏi công trình xây dựng phải xây được chiều cao phòng máy, phải có chiều sâu hố pít mới lắp đặt được.
Đây là loại công nghệ thang máy duy nhất của nhà cao tầng hiện nay, còn đối với thang máy nhà thấp tầng loại công nghệ cáp kéo hiện chiếm đến khoảng 90% trên thị trường.

2. Công nghệ thang máy thủy lực.

Loại thang máy công nghệ thủy lực hoạt động dựa vào hệ thống piston thủy lực, loại thang máy này hiện chỉ được sử dụng cho nhà thấp tầng, hiện loại thang máy này có một số các ưu điểm nổi bật như:
+ Thang máy thủy lực phù hợp với các không gian của nhà thấp tầng, nó có thể sử dụng được trong mọi không gian trong ngôi nhà để lắp đặt.
+ Thang máy sử dụng công nghệ thủy lực này không cần lắp thêm phòng máy phía trên cùng, đồng thời loại thang máy này cũng không cần đào hố pít âm xuống.
+ Thang máy công nghệ thủy lực hoạt động khá êm ái, không tạo ra các âm thanh lớn di khi chuyển, không gây ồn khi sử dụng.
+ Thang máy công nghệ thủy lực khá sang trọng, tăng thêm đường nét nội thất cho ngôi nhà.
+ Thang máy công nghệ thủy lực khá tiết kiệm điện năng, do nó chỉ tốn điện năng tiêu thụ lên, chiều di chuyển xuống không tốn điện năng.
Tuy nhiên loại thang máy công nghệ thủy lực chỉ sử dụng được cho nhà thấp tầng, tốc độ di chuyển khá thấp, và là loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc nên giá thành khá cao.

3. Thang máy công nghệ sử dụng trục vít.

Một số các ưu điểm nổi trội của thang máy công nghệ trục vít.
+ Không mấy diện tích nhiều cho việc thi công, lắp đặt thang máy không cần hố pít, không cần phòng máy.
+ Thang máy công nghệ trục vít yêu cầu kích thước bé, do đó rất phù hợp với những công trình nhà có mặt bằng nhỏ, hẹp.

Các công nghệ thang máy sử dụng trên thị trường

+ Thang máy trục vít có thiết kế đẹp, sang trọng, tạo được nét thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà.
+ Thang máy trục vít có cả loại nhập khẩu, loại liên doanh, phù hợp cho nhu cầu người tiêu dùng.
Thang máy công nghệ trục vít, kể cả dòng nhập khẩu, dòng thang máy liên doanh đều có giá thành khá đắt đỏ, do đó loại này rất ít được lắp đặt.
Mặc dù công nghệ thang máy hiện nay có khá nhiều loại khác nhau, tuy nhiên loại công nghệ được sử dụng phổ biến, nhiều nhất hiện nay vẫn là thang máy công nghệ cáp kéo.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các công nghệ thang máy sử dụng trên thị trường

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp