Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy bền đẹp sử dụng cần chú ý

Thang máy là thiết bị máy móc, nó được gắn chặt vào hố thang máy trong nhà, do đó khi đã lắp đặt rồi, nếu tháo rời ra coi như hư hỏng, bỏ đi. Do đó khi lắp thang máy xác định là sử dụng cho đến hết đời của ngôi nhà luôn, và để thang máy có thể sử dụng cùng với hạn sử dụng của ngôi nhà cần chú trong quá trình sử dụng thang bảo quản thang thật tốt.
Một số cách bảo quản thang máy vừa đẹp, vừa bền trong quá trình sử dụng.

 + Không nên sử dụng quá tải trọng của thang máy.

Tải trọng thang máy được quy định cụ thể ở mỗi thang, do đó để đảm bảo an toàn cũng như độ bền của thang máy cần sử dụng đúng mức tải trọng quy định của nhà sản xuất, tránh sử dụng vượt mức tải trọng quy định.
Nếu là thang máy nơi công cộng cần có chuông báo quá tải, đảm bảo nếu thang bị sử dụng quá tải trọng cho phép, chuông sẽ báo động cho người sử dụng biết, và thang sẽ không hoạt động trong tình trạng quá tải.
Việc sử dụng thang máy quá tải, nếu sử dụng trong 1 thời gian dài sẽ khiến chất lượng thang máy xuống cấp, hư hỏng thiết bị, giảm tuổi thọ của thang máy, và có thể gây ra các sự cố nguy hiểm cho người sử dụng.

Thang máy bền đẹp sử dụng cần chú ý

+ Không cậy cửa thang máy khi sử dụng.

Trong một số trường hợp do lỗi mà thang máy xảy ra sự cố, do đó người sử dụng thường dùng các vật như dao, kéo, xà beng,,,để cậy phá cửa thang máy giải cứu người bị kẹt bên trong, tuy nhiên đây là hình thức giải cứu sai quy định, gây nguy hiểm cho người sử dụng và gây hư hỏng thang máy.
Khi bị kẹt thang máy cần gọi trợ giúp từ những người có chuyên môn, hoặc những người đã được hướng dẫn để có biện pháp giải cứu kịp thời người bị kẹt trong thang.

+ Cần thực hiện vệ sinh thang máy thường xuyên.

Cửa thang máy là nơi tiếp xúc trực tiếp và liên tục với người sử dụng, do đó cần vệ sinh bộ phận rãnh trượt thường xuyên, đảm bảo cho thang máy không xảy ra sự cố khi hoạt động. Ngoài ra việc vệ sinh, lau chùi thang máy thưỡng uyên khiến thang sạch sẽ, tăng độ thẩm mỹ và độ bền cho các thiết bị.

+ Không tự ý thay đổi nội, ngoại thất của thang máy.

Thang máy được gắn kết với nhau từ nhiều bộ phận, do đó việc muốn thay đổi nội, ngoại thất của thang máy cần được thực hiện bởi các đơn vị thang máy, tránh việc người sử dụng tự ý thay đổi nội, ngoại thất thang máy, dẫn đến hư hỏng thang máy, gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy.

Thang máy bền đẹp sử dụng cần chú ý

+ Tránh tình trạng nước đổ vào thang máy.

Thang máy là thiết bị điện, điện tử, nếu để nước vào sẽ dẫn đến chập, cháy, nguy hiểm và hư hỏng thiết bị. Do đó muốn bảo quản thang máy cần tránh xa nước, kể cả nước mưa hoặc nước khi vận chuyển bằng thang máy.
Bên cạnh đó muốn kéo dài tuổi thọ thang máy, cần bảo trì, bảo dưỡng thang máy tốt nhất theo định kỳ trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy bền đẹp sử dụng cần chú ý

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp