Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chức năng của bảng điều khiển thang máy

Bảng điều khiển thang máy hay còn được gọi là bảng buttong, bảng buttong được lắp đặt ở các cửa tầng thang máy và trong cabin thang, giúp người di chuyển dễ dàng điều khiển thang máy di chuyển lên xuống.

 1. Các loại bảng điều khiển thang máy phải có.

Bảng điều khiển thang máy có các loại khác nhau, tuy nhiên mục đích của bảng điều khiển vẫn là giúp người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển thang máy.

+ Bảng điều khiển ở phía ngoài thang máy.

Bảng điều khiển thang máy là thiết bị gồm những mũi tên hướng lên, xuống, giúp người sử dụng bấm gọi thang đến vị trí của họ. Đối với các tầng dưới cùng và tầng trên cùng thì bảng điều khiển chỉ có 1 chiều lên hoặc xuống.

Chức năng của bảng điều khiển thang máy

+ Bảng điều khiển trong thang máy.

Bảng điều khiển lắp đặt trong thang máy, bảng buttong bên trong có nhiều nút bấm khác nhau, số lượng nút bấm tùy thuộc vào từng thang máy, số tầng của tòa nhà, và đơn vị sản xuất.
Bảng điều khiển bên cảnh các nút bấm điều khiển thang máy di chuyển, thì trên bảng điều khiển còn có các nút khác như loại nút đóng mở cửa thang nhanh, nút liên hệ bên ngoài khẩn cấp, nút chuông báo động...

2. Các nút chức năng trên bảng điều khiển.

+ Các nút bấm chức năng trên bảng điều khiển.

Các nút chức năng trên bảng điều khiển giúp thang máy hoạt động nhanh hơn, hoặc cho phép cửa đóng chậm hơn.
Ngoài ra thang máy còn có bảng báo hiệu thang máy đang ở tầng nào, số tầng thang máy đang di chuyển, mũi tên hiển thị chiều di chuyển.

+ Nút bấm cứu hộ tự động.

Là 1 nút bấm không thể thiếu trên bảng điều khiển, nút bấm này sẽ giúp người di chuyển trong thang máy có thể nhờ giúp đỡ ở ngoài khi bị kẹt trong thang.
Nút chuông báo động thường có hình chuông màu vàng, và chỉ được bấm nút này khi bị kẹt trong thang máy.

Chức năng của bảng điều khiển thang máy

3. Một số những lưu ý khi lựa chọn bảng điều khiển thang máy.

Tùy thuộc vào từng công trình lắp đặt sẽ có những mẫu bảng điều khiển khác nhau. Do vậy buttong thang máy sẽ phụ thuộc kiểu dáng vào nhà cung cấp hoặc phụ thuộc vào thực tế tòa nhà.
Người sử dụng có thể lựa chọn buttong thang máy theo lựa chọn của mình, bởi các nhà cung cấp sẽ có các mẫu mã khác nhau.
Bảng buttong thang máy có thể có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu tạo thành, nhưng loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vẫn là các mẫu mã đơn giản, màu sắc theo màu sắc của thang máy và chất liệu chủ yếu là inox.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chức năng của bảng điều khiển thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp