Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Điểm khác khi lắp thang máy không phòng máy và có phòng máy

Thang máy có buồng máy và thang máy không buồng máy là 2 loại thang máy được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm cụ thể, những ưu và nhược điểm này phù hợp với thời nhu cầu và thực tế của từng công trình xây dựng.

 1. So sánh về kỹ thuật của 2 loại thang máy có phòng máy và không phòng máy.

Thang máy có phòng máy và không phòng máy có những ưu và nhược điểm cụ thể về vấn đề kỹ thuật.
+ Chất lượng: về vấn đề chất lượng thì cả 2 loại thang máy có phòng máy và không phòng máy sẽ bao gồm các tiêu chí và kỹ thuật giống hệt nhau, kể cả chất lượng vận hành cũng như độ bền, quá trình hoạt động đều hoàn toàn giống nhau.
+ Về chế độ bảo hành của thang: thang máy gia đình có phòng máy, và không phòng máy đều có chế độ bảo hành giống nhau.

Điểm khác khi lắp thang máy không phòng máy và có phòng máy

+ Cách thức lắp đặt, vận hành, bảo trì: thang máy gia đình có phòng máy, và không phòng máy có những điểm khác nhau trong chế độ bảo hành, bảo trì như: thang máy có phòng máy thì chế độ lắp đặt dễ dàng hơn, vận hành và bảo trì bảo dưỡng dễ hơn.
Còn với thang không phòng máy do không có phòng máy để đứng thao tác, do đó việc lắp đặt sẽ gặp khó khăn, việc vận hành, bảo trì, bảo dưỡng cũng trở nên khó khăn hơn.
+ Về công tác cứu hộ: đối với thang máy có phòng máy, đây là nơi đặt động cơ, thiết bị hệ điều khiển, do đó việc thực hiện công tác cứu hộ, công tác bảo trì, bảo dưỡng sẽ trở nên đơn giản hơn.

2. So sánh về mức giá của 2 loại thang máy có phòng máy và không phòng máy.

+ Về mức chi phí đầu tư bản đầu: thang máy gia đình có buồng máy sẽ có chi phí đầu tư ban đầu rẻ hơn so với thang máy không buồng máy, do sử dụng loại động cơ không hộp số.
Tuy nhiên loại thang máy có phòng máy lại tốn kém chi phí trong xây dựng phòng máy so với loại thang máy không phòng máy.
+ Chi phí trong quá trình sử dụng: nếu tính chi phí trong quá trình sử dụng thì thang không buồng máy sẽ có nhiều lợi thế hơn loại có phòng máy. Bởi thang không phòng máy sẽ sử dụng động cơ không hộp số, 1 loại động cơ nhỏ, gọn, tiết kiệm đến 40% điện năng tiêu thụ so với loại động cơ có hộp số, ngoài ra trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng thì thang máy không phòng máy cũng có lợi thế, đó là động cơ không hộp số sẽ không phải đổ dầu nhớt, bảo trì bảo dưỡng giống như loại động cơ có hộp số.

Điểm khác khi lắp thang máy không phòng máy và có phòng máy

Mặc dù mức chi phí chênh lệch giữa 2 loại thang máy có phòng máy cũng không nhiều, tuy nhiên khi sử dụng thang máy nên lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu thực tế của công trình xây dựng, cũng như nhu cầu sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Điểm khác khi lắp thang máy không phòng máy và có phòng máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp