Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chi phí duy trì thang máy gia đình hàng tháng

Thang máy là phương tiện giao thông của nhà tầng, người sử dụng thang máy cũng phải bỏ ra 1 khoản chi phí nhất định cho quá trình sử dụng thang, nó cũng giống như người sử dụng ô tô xe máy phải bỏ chi phí tiền xăng, tiền bảo dưỡng, tiền thay thế trang thiết bị, tiền hao mòn máy móc...
Vậy sử dụng thang máy cho gia đình, người sử dụng phải bỏ ra khoản chi phí như thế nào trong quá trình sử dụng.

 1. Chi phí tiền điện khi sử dụng thang máy gia đình là chi phí đầu tiên phải trả.

Khoản chi phí tiền điện phải trả khi sử dụng thang máy là khoản chi phí bắt buộc, bởi thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện. chi phí tiền điện được tính là khoản chi phí cố định mà tháng nào cũng phải chi trả nếu sử dụng thang máy.
Chi phí tiền điện dành cho loại thang máy gia đình phổ biến với tải trọng từ 300kg đến 450kg, có sức tải từ 4 đến 6 người, công suất động cơ từ 2.1kw đến 5.5kw. với loại thang máy này thì chi phí tiền điện hàng thang của gia đình sẽ giao động từ 350.000 đồng đến 450.000 đồng.

Chi phí duy trì thang máy gia đình hàng tháng

Để tiết kiệm chi phí tiền điện cho thang máy, hiện nay thang máy gia đình có sử dụng loại động cơ giúp tiết kiệm điện năng là động cơ không hộp số, loại động cơ giúp tiết kiệm đến 40% điện năng tiêu thụ hàng tháng.
Ngoài ra để tiết kiệm chi phí tiền điện, thang máy được cài đặt chế độ thông minh, đó là chế độ tự ngắt điện chiếu sáng, ngắt quạt thông gió mỗi khi thang máy ngừng sử dụng trong 1 khoảng thời gian nhất định.

2. Chi phí cho bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

Thang máy là thiết bị máy móc, do đó trong quá trình hoạt động nó cần được chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ. Nhằm mục đích vừa ổn định sử hoạt động của thang, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, kéo dài tuổi thọ cho thang máy.
Chi phí dành cho bảo trì thang máy gia đình hiện có thể thực hiện theo chế độ 1 tháng bảo trì 1 lần, 2 tháng bảo trì 1 lần, hoặc với các gia đình ít sử dụng có thể gọi bảo trì theo nhu cầu. Chi phí cho bảo trì thang máy sẽ giao động từ 300.000 đến 700.000 đồng mỗi tháng.
Mặc dù đây là khoản chi phí không cố định, không bắt buộc, nhưng nó là khoản chi phí cần thiết phải chi ra cho thang máy, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động, giúp thang hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ của thang.

3. Chi phí cho thay thế thiết bị vật tư của thang máy trong quá trình sử dụng.

Thang máy được cấu thành từ rất nhiều các thiết bị khác nhau, trong đó có những thiết bị rất đắt tiền, những thiết bị khá rẻ tiền, việc chi trả chi phí cho việc thay thế thiết bị tùy thuộc vào thiết bị cần thay thế.
Tuy nhiên thang máy là thiết bị khá bền, do đó chi phí cho thay thế thiết bị sẽ giảm đi đáng kể nếu thang máy được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ, thiết bị sẽ rất khó hỏng hóc, sẽ tiết kiệm được chi phí cho thay thế thiết bị.

Chi phí duy trì thang máy gia đình hàng tháng

4. Chi phí cho kiểm định thang máy.

Thang máy sau khi được lắp đặt, trước khi đưa vào sử dụng sẽ được kiểm định an toàn chất lượng. chi phí kiểm định thang máy sẽ rơi vào khoảng 2.000.000 đồng/1 lần kiểm định. Với thang máy mới sẽ kiểm định khoảng 3 năm 1 lần, với thang dùng trên 10 năm cần kiểm định 1 năm 1 lần.
Chi phí kiểm định lần đầu nhà cung cấp thang máy phải chịu, các chi phí cho kiểm định thang máy về sau chủ đầu tư sẽ chịu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chi phí duy trì thang máy gia đình hàng tháng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp