Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những dấu hiệu báo thang máy sắp hư hỏng

Sau thời gian sử dụng, thang máy sẽ không tránh khỏi việc trục trặc, hư hỏng, xuống cấp. Do đó trong quá trình sử dụng thang máy, nhất là những thang máy đã có tuổi thọ lâu năm, chủ đầu tư, người sử dụng nên chú ý thang máy, nhằm đảm bảo an toàn cho khi sử dụng.
Vậy làm thế nào để nhận diện một chiếc thang máy đang xuống cấp. Để nhận diện một chiếc thang máy đang xuống cấp thì chủ đầu tư cần chú ý một số các vấn đề như.

 1. Thang máy xuất hiện tiếng ồn khi hoạt động.

Thang máy xuất hiện tiếng ồn khi hoạt động cho thấy chắc chắn thang máy đang gặp phải vấn đề bất thường. cụ thể theo các chuyên gia, thang máy thông thường sau khi đưa vào hoạt động sẽ trong tình trạng hoạt động êm ái, ổn định, nhưng trong quá trình hoạt động sẽ phát sinh các vấn đề như thang hoạt động kém, dẫn đến các hiện tượng như rung lắc, ồn, lúc này thang máy sẽ gặp các triệu bất thường.
Nếu khi sử dụng thang máy, phát hiện thang máy bất ngờ có tiếng động, âm thanh lạ, có dấu hiệu bất thường, cần dừng hoạt động ngay, báo kỹ thuật thang máy kiểm tra, xử lý kịp thời sự cố.

Những dấu hiệu báo thang máy sắp hư hỏng

2. Thang máy khi hoạt động mà bị rung lắc.

Khi thang máy hoạt động sẽ có những rung lắc nhẹ nhàng, tuy nhiên nếu phát hiện những rung lắc bất thường, thì có nghĩa thang máy đang gặp các sự cố.
Một số những nguyên nhân có thể gây rung lắc thang máy.
+ Rail dẫn hướng thang máy.
+ Shoe dẫn hướng cabin thang máy.
+ Biến tần chính của thang máy gặp sự cố.
+ Puly dẫn hướng thang máy.
+ Cáp thang máy.

3. Thang máy hoạt động với tốc độ không ổn định cũng là dấu hiệu bất thường.

Tốc độ thang máy được cài đặt sẵn, với thang máy gia đình mức tốc độ dao động từ 30m/p đến 60m/p, tùy chiều cao từng công trình. Tốc độ thang máy chỉ hoạt động trong khoảng theo cài đặt sẵn, do đó nếu thang máy hoạt động với tốc độ khác tốc độ cài đặt sẵn, dù là nhanh hơn, chậm hơn thì có nghĩa thang máy đều có vấn đề.
Khi gặp trường hợp thang máy hoạt động với tốc độ nhanh hơn, chậm hơn, dấu hiệu này cho thấy thang máy đang gặp vấn đề, cần được xử lý kịp thời.

Những dấu hiệu báo thang máy sắp hư hỏng

4. Hệ thống chiếu sang gặp sự cố.

Cabin thang máy khá tối và kín, do đó khi sử dụng thang máy, cần chú ý đến hệ thống chiếu sáng. Do thang máy hoạt động di chuyển liên tục, do đó hệ thống đèn chiếu sáng thang máy rất dễ gặp sự cố, các sự cố chập chờn, cháy bóng đèn cần có biện pháp sớm thay thế, đảm bảo độ sáng cho cabin, cũng như tránh cảm giá hoang mang, lo lắng của người sử dụng.
Thang máy là thiết bị chở người, nên nó cần được đảm bảo an toàn tuyệt đối 100%, nếu thang máy gặp các triệu chứng bất thường, cần nhanh chóng dừng hoạt động của thang, báo kỹ thuật thang máy kiểm tra, xử lý sự cố kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những dấu hiệu báo thang máy sắp hư hỏng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp