Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lắp đặt thang máy cho nhà sửa chữa, cải tạo

Các công trình cũ khi đã hoàn thiện một thời gian dài và đưa vào sử dụng khai thác thì việc muốn lắp đặt thêm thang máy cũng là một việc không hề đơn giản, đòi hỏi cần phải có những tính toán hợp lý để việc lắp đặt thang máy cho công trình đúng an toàn kỹ thuật mà không làm ảnh hưởng tới mặt bằng công năng của công trình.

 1. Một vài các đặc điểm của thang máy nhà cải tạo.

Nhà cải tạo là các công trình đã xây dựng, và nay muốn cải tạo để lắp đặt thang máy. Do vậy những công trình này sẽ có diện tích khá hạn hẹp, việc lắp đặt thang máy thường sẽ tận dụng diện tích trong lòng thang bộ , hoặc cắt bớt cầu thang bộ để lấy diện tích lắp đặt thang.

Đặc điểm của các công trình thang máy nhà cải tạo thường là các công trình có diện tích khá bé, thường chỉ lắp đặt loại thang có diện tích nhỏ, chuyên dùng cho gia đình ít người sử dụng.

Lap dat thang may cho nha sua chua cai tao

2. Phương án thiết kế và xây dựng giếng thang máy cho nhà cải tạo.

Phương án xây dựng hố thang máy thường được thiết kế theo 2 phương án cơ bản: xây dựng cột bê tông, tường gạch bao quanh, hoặc phương án dựng khung thép, sử dụng kính, alumi, hoặc thạch cao bao quanh.

Hiện nay đa số các công trình nhà cải tạo đều thực hiện phương án xây dựng hố thang bằng khung sắt, thép và ốp kinh bao quanh. Phương án thiết kế xây dựng này được đánh giá là phù hợp nhất với gia đình nhà cải tạo, bởi các công trình nhà cải tạo đều bị hạn chế diện tích, và vị trí dành cho thang máy phù hợp nhất là ở trong lòng cầu thang bộ, đây là khu vực hợp lý nhất, giúp chủ nhà không phải cắt phá vệ sinh hoặc cầu thang bộ. Ngoài ra phương án này sẽ giúp ngôi nhà vẫn lấy được ánh sáng tự nhiên, thoáng nhà.

Ngoài ra việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt, thép, ốp kính bao quanh giúp tiết kiệm diện tích hơn so với thang máy xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch.

3. Vị trí thích hợp nhất dành cho thang máy nhà cải tạo.

+ Khoảng không giếng trời.

Đây là vị trí thích hợp nhất cho thang máy nhà cải tạo, vừa không phải đập phá để cải tạo lại lấy vị trí lắp thang, vừa hợp lý, tiện dụng sử dụng cho gia đình.

+ Lắp đặt ngoài trời.

Với các công trình nhà cải tạo không có diện tích cho thang máy có thể lựa chọn phương án lắp đặt ngoài trời, vị trí này sẽ giúp người sử dụng không phải cải tạo lại nhà, vừa có thể sử dụng thang máy làm thang quan sát luôn nếu là công trình xây dựng nhà biệt thự sân vườn, hoặc dạng các trung tâm mua sắm, các khách sạn...

Lắp đặt thang máy cho nhà sửa chữa, cải tạo

4. Lựa chọn loại thang cho nhà cải tạo.

Thang máy nhà cải tạo có thể sử dụng loại thang máy có phòng máy hoặc thang máy không phòng máy.

+ Thang máy có phòng máy: loại thang máy có phòng máy, loại thang này thường dùng cho các nhà không bị hạn chế chiều cao, có thể xây dựng được phòng máy, loại thang này có thể lựa chọn động cơ có hộp số hoặc động cơ không hộp số.

+ Thang máy không phòng máy: thường sử dụng cho các công trình bị hạn chế chiều cao xây dựng, với loại thang máy này không phải xây dựng phòng máy, và chỉ có thể sử dụng được loại động cơ không hộp số. Thang máy cho nhà cải tạo hiện nay được sử dụng khá phổ biến, đa số những công trình nhà cải tạo từ 4 – 7 tầng, đã xây dựng, đã đưa vào sử dụng nhưng chưa lắp thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lắp đặt thang máy cho nhà sửa chữa, cải tạo

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp