Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lý do làm chậm tiến độ lắp đặt thang máy

Thang máy là thiết bị có tính đặc thù riêng, do đó muốn lắp đặt thang máy, các chủ đầu tư cần có thời gian đặt hàng phù hợp, để từ đó có thang máy lắp đặt đúng theo tiến độ xây dựng, sửa nhà.
Việc đặt thang máy cần có khoảng thời gian nhất định từ 3 đến 6 tháng, do đó để lắp đặt thang máy cần chú ý tới 1 số các yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến tiến độ lắp đặt thang như.

 1. Lý do chậm tiến độ lắp đặt thang máy do đơn vị cung cấp thang.

 Năng lực sản xuất kém, không đáp ứng kịp tiến độ.

Lý do chậm tiến độ do năng lực của nhà cung cấp thường chỉ xảy ra với 1 số các đơn vị thang máy không có nhà máy sản xuất, là các công ty thương mại mua đi bán lại, họ không chủ động được lượng hàng hóa, mà phải đi mua lại từ các đơn vị có nhà máy sản xuất, do đó thường các đơn vị này rất hay bị chậm tiến độ lắp đặt thang.
Bên cạnh đó cũng có 1 số đơn vị có nhà máy sản xuất, nhưng do lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường quá lớn, dẫn đến sản xuất luôn trong tình trạng các đơn hàng gối đầu nhau không kịp, do đó cũng dẫn đến chậm tiến độ.

Lý do làm chậm tiến độ lắp đặt thang máy

 Đơn vị cung cấp lắp đặt kém.

Năng lực lắp đặt kém cũng là 1 lý do dẫn đến chậm tiến độ, lý do dẫn đến việc lắp đặt kém là do các đơn vị lắp đặt không có đủ thợ kỹ thuật lắp đặt, thợ kỹ thuật không có đủ tay nghề lắp đặt, do đó dẫn đến tình trạng lắp đặt kém, thang không hoạt động được, mất nhiều thời gian căn chỉnh, hoặc không có thợ, nhà cung cấp phải đi thuê thợ, do đó phải phụ thuộc vào thời gian của thợ lắp đặt.

2. Lý do dẫn đến việc lắp đặt thang máy bị chậm là do chủ đầu tư.

Lý do chậm tiến độ do chủ đầu tư chủ yếu đến từ một số các yếu tố như sau:

 Chủ đầu tư không bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.

Để lắp đặt được thang máy, ngoài việc chủ đầu tư phải xây dựng hoàn thiện hố thang máy đúng với bản vẽ, thì còn phải cung cấp mặt bằng cho bên thang máy để tập kết hàng và lắp đặt. Một số chủ đầu tư do thực hiện thi công không tốt, dẫn đến không kịp tiến độ, không bàn giao mặt bằng đúng thời gian, dẫn đến không tập kết được hàng hóa, không thi công kịp tiến độ.

 Không kéo nguồn điện 3 phase đúng tiến độ thi công.

Thang máy sử dụng nguồn điện 3 pha, việc lắp đặt cũng cần sử dụng nguồn điện 3 pha, do đó nếu không lắp đặt kịp thời nguồn điện 3 pha, thời gian thi công thang máy sẽ không tiến hành được.

Lý do làm chậm tiến độ lắp đặt thang máy

 Chủ đầu tư chậm thanh toán tiền cũng là lý do chậm tiến độ.

Khi kí hợp đồng mua bán thang máy, sẽ có điều khoản quy định rõ về thời gian, số tiền cần thanh toán mỗi đợt, tương ứng với tiến độ công trình, do đó nếu chủ đầu tư mà không thanh toán thanh máy theo đúng tiến độ, nó sẽ dẫn đến việc nhà cung cấp chậm lắp đặt, chậm tiến độ.
Ngoài 2 lý do trên, thì việc chậm tiến độ công trình lắp đặt thang máy có thể do một số các yếu tố khác như yếu tố khách quan, như thời tiết mưa gió, bão lũ, sạt lỡ đất, động đất... cũng là yếu tố gây ảnh hưởng tới tiến độ lắp đặt công trình.
Để tránh việc chậm tiến độ lắp đặt thang máy, chủ đầu tư cần chú ý lên kế hoạch rõ về quá trình lắp đặt thang máy, khi kí hợp đồng thang máy có điều khoản thưởng phạt rõ ràng, đảm bảo quyền và lợi ích của cả nhà cung cấp và chủ đầu tư.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lý do làm chậm tiến độ lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp