Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách cứu hộ thang máy bằng tay

Cứu hộ thang máy là công việc thực hiện khi thang máy xảy ra tình trạng kẹt người ở trong thang, việc cứu hộ này là công việc khi thực hiện cần có chuyên môn cao, nhằm đảm bảo an toàn cho người cứu hộ và người được cứu hộ.
Việc cứu hộ thang máy cần được thực hiện bởi đúng thợ kỹ thuật có tay nghề, những người đã được hướng dẫn mới được phéo thực hiện cứu hộ thang máy. Cứu hộ thang máy cần thực hiện theo các bước cơ bản như sau.

 1. Cần xác định được sự cố của thang máy, cũng như vị trí hiện tại của thang máy.

+ Trước khi tiến hành cứu hộ cần xác định được sự cố xảy ra với thang máy, như mất điện đột ngột, các lỗi của thang máy, từ đó có phương án xử lý.Thang máy dừng bằng tầng thuận lợi: trong trường hợp này, kỹ thuật thang máy chỉ cần dùng chìa khóa chuyên dụng, mở cửa thang ra, giải cứu người trong thang máy.

Cách cứu hộ thang máy bằng tay

+ Với trường hợp cabin dừng ở giữa 2 tầng, hoặc không bằng tầng: trong trường hợp này đội cứu hộ cần có 2 người để thao tác cứu hộ diễn ra thuận lợi hơn.
Với trường hợp này, 1 nhân viên cứu hộ có sức khỏe sẽ lắp tay quay vào vị trí quy định trên động cơ, sau đó bắt đầu nhã phanh tay cho thang di chuyển và quan sát vạch sơn bằng tầng trên cáp, một người còn lại sẽ quan sát vị trí thang máy di chuyển, quan sát vạch đánh dấu trên cáp, từ đó xác định vị trí thang máy bằng tầng để dừng thang máy. lúc này sẽ xuống vị trí thang dừng, dùng chìa khóa, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.
+ Với trường hợp cabin bị kẹt, không thể di chuyển: trường hợp này mặc dù rất ít xảy ra, nhưng nó vẫn có thể xảy ra, trong trường hợp này, người sử dụng thang máy cần tháo dỡ toàn bộ tải trên nóc cabin xuống, dở tải trên nóc cabin, sau đó mở cửa tầng gần nhất với phía trên buồng máy, mở nóc thoát hiểm, cho người phía trong ra ngoài.
Với trường hợp này chỉ được thực hiện với kỹ thuật có chuyên môn, có tay nghề, có đủ dụng cụ cứu hộ, hoặc đội cứu hộ mới được phép thực hiện.

2. Công tác chuẩn bị cho quá trình cứu hộ thang máy cần theo quy trình.

+ Nhân viên cứu hộ ít nhất cần có 2 nhân viên cứu hộ để xử lý sự cố thang máy, để hỗ trợ nhau trong trường hợp cần thiết.
+ Chuẩn bị đầy đủ thiết bị sử dụng cho quá trình cứu hộ thang máy như: đèn pin, chìa khóa cửa tầng và chìa khóa phòng máy, tay mở phanh, tay quay puly cáp thang máy, thang và các dụng cụ cần thiết khác.

Cách cứu hộ thang máy bằng tay

Việc cứu hộ thang máy là công việc khá quan trọng, nó ảnh hưởng đến sự an toàn của người cần cứu hộ trong thang, cũng như người cứu hộ thang. Do đó để đảm bảo an toàn khi cứu hộ, những người cứu hộ phải là những người có chuyên môn, có tay nghề trong quá trình cứu hộ, những người chưa được hướng dẫn, không nắm được quy trình cứu hộ, tuyệt đối không được tự ý cứu hộ thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách cứu hộ thang máy bằng tay

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp