Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

So sánh loại có phòng máy và không phòng máy của thang máy gia đình

Thang máy dành cho gia đình hiện nay có 2 loại, 1 loại thang có phòng máy và 1 loại thang không phòng máy, cả 2 loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, những đặc điểm phân tích 2 loại thang này.

 1. Thang máy có phòng máy.

Thang máy có phòng máy là loại thang máy khi xây dựng cần xây dựng chiều cao phòng máy tính từ tầng trên cùng của tòa nhà.
Loại thang máy có phòng máy thường sử dụng động cơ có hộp số, loại động cơ truyền thống, khá cồng kềnh, do đó phải có phòng máy để đặt động cơ, đồng thời đặt tủ điện, hệ điều khiển của thang máy.

So sánh loại có phòng máy và không phòng máy của thang máy gia đình

2. Thang máy không phòng máy.

Thang máy không phòng máy là loại thang máy khi xây dựng không cần xây dựng chiều cao phòng máy.
Khi lắp đặt loại thang không phòng máy sẽ phải sử dụng loại động cơ mới, là loại động cơ không hộp số, loại động cơ này là động cơ mới, nhỏ, gọn, khi lắp đặt sẽ đặt trên đỉnh giếng thang, tủ điện hệ điều khiển sẽ đặt ở cửa tầng trên cùng. Do đó khi xây dựng loại thang này không phải xây dựng phòng máy.

3. Những khác nhau của 2 loại thang có phòng máy và không phòng máy.

+ Thang có phòng máy:

Khi xây dựng loại thang máy này, chiều cao phòng máy thường phải đạt từ 2200mm, điều này sẽ là bất lợi lớn đối với những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao.
Loại thang máy có phòng máy là loại có tỉ lệ truyền 1:1, do đó cáp ngắn, số lượng puly ít, nên việc bảo trì, bảo dưỡng cũng đơn giản hơn.
Do được xây dựng phòng máy để đặt máy kéo, tủ điện, do đó loại thang có phòng máy sẽ dễ dàng hơn trong khâu bảo trì, bảo dưỡng, cứu hộ khi thang máy xảy ra sự cố.
Tuy nhiên loại thang máy sử dụng động cơ có hộp số, do đó hoạt động sẽ không êm ái hoàn toàn, và động cơ có hộp dầu, do đó nó được đánh giá là loại không thân thiện với môi trường.

+ Thang máy không phòng máy:

Khi xây dựng loại thang này không cần xây dựng phòng máy phía trên, rất phù hợp với các công trình bị khống chế chiều cao.
Loại thang máy không phòng máy là loại có tỉ lệ truyền 2:1 nên cáp kéo dài hơn, số lượng puly nhiều hơn, do đó bảo trì, bảo dưỡng sẽ phức tạp hơn, đặc biệt việc cứu hộ sẽ gặp khó khăn hơn.

So sánh loại có phòng máy và không phòng máy của thang máy gia đình

Tuy nhiên loại thang này sử dụng động cơ không hộp số, nên vận hành êm ái hơn, động cơ sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửu, do đó không gây ô nhiễm, môi trường, và đặc biết tiết kiệm điện năng khi hoạt động đến 40% so với loại có phòng máy, sử dụng động cơ có hộp số.
Mỗi loại có ưu và nhược điểm khác nhau, về cơ bản thì cả 2 loại đều thích hợp với thang máy gia đình, việc lựa chọn sẽ tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của từng công trình xây dựng để lựa chọn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy So sánh loại có phòng máy và không phòng máy của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp