Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Làm gì để chống nóng cho thang máy kính

Thang máy kính là loại thang máy khá mới mẻ, hiện nay dòng thang này được ưa chuộng trên thị trường do hình thức khá đẹp, sang trọng, phù hợp với nhiều loại công trình xây dựng khác nhau.

Thang máy kính hiện nay được lắp được làm thang máy trong nhà hoặc thang máy quan sát ngoài trời. Đặc điểm của loại thang máy sử dụng kính cường lực làm cabin và làm vật liệu bao che xung quanh thang máy, do đó để tránh nóng, thang máy kính cần chú ý một số các giải pháp giúp thang tránh nóng.

1. Lựa chọn vị trí khảo sát và lắp đặt phù hợp với thang máy kính.

Thang máy kính thường được lắp đặt ở 2 vị trí phù hợp nhất là lắp đặt ở giếng trời trong ngôi nhà, hoặc lắp đặt ngoài trời. Do đó nếu không được lựa chọn vị trí phù hợp, nhất là thang máy ngoài trời, sẽ dẫn đến ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào, dẫn đến hấp thụ lượng nhiệt, gây nóng cho thang máy.

Làm gì để chống nóng cho thang máy kính

Khi lắp đặt thang máy kính ngoài trời, cần chọn vị trí tránh ánh nắng trực tiếp, hoặc ít nhất là tránh hướng tây, để tránh tình trạng nắng chiếu trực tiếp vào kính, làm hấp thụ nhiệt, gây nóng bức ngột ngạt trong cabin thang máy. Hoặc có thể chọn lắp đặt bên cạnh tán cây, giúp thang máy được che mát.

2. Dán phim cách nhiệt cho thang máy.

Để chống nhiệt hấp thụ vào thang máy, chống nóng cho thang máy, phim cách nhiệt được coi là 1 giải pháp với thang máy kính ngoài trời. Loại phim cách nhiệt có thể chống bức xạ của ánh sáng mặt trời, giúp thang máy bớt nóng bức vào mùa hè, đồng thời cũng giúp giữ ấm thang máy vào mùa đông.
Phim cách nhiệt cần được dán đúng vị trí, hướng nắng, giúp ánh nắng mặt trời không chiếu vào thang máy, hạn chế tối đa nhiệt tác động vào không gian trong cabin thang máy.

3. Với thang máy kính nên hạn chế bóng điện chiếu sáng.

Việc hạn chế bóng điện chiếu sáng vào ban ngày, nó không chỉ giúp tiết kiệm điện năng cho thang máy, nó còn hạn chế thang máy bị nóng do sức nóng của bóng đèn chiếu sáng tỏa ra.
Trên thực tế thang máy kính thường khá sáng, dù là trong nhà hoặc ngoài trời, do đó việc hạn chế sử dụng bóng điện chiếu sáng thang máy vào ban ngày là hoàn toàn hợp lý.

4. Có thể lắp điều hòa, quạt gió cho thang máy.

Lắp điều hòa, quạt thông gió cho thang máy là giải pháp rất nhiều người sử dụng thang máy nghĩ tới, tuy nhiên việc lắp điều hòa hầu như ít được sử dụng, đặc biệt với loại thang máy tư nhân, thang máy ít người sử dụng. Việc lắp quạt thông gió cho thang máy hầu hết tất cả mọi thang máy đều thực hiện, giúp thang máy lưu thông không khí, thoáng mát hơn, mà chi phí lắp đặt khá hợp lý, tiện dụng.

Làm gì để chống nóng cho thang máy kính

Trên thực tế, những công trình thang máy nhà cao tầng, các thang máy công cộng, thang máy có 1 lượng lớn người sử dụng liên tục hàng ngày...những thang máy này thường được lắp điều hòa, giúp thang máy mát mẻ hơn, đủ lượng không khí cho người sử dụng.
Ngoài các biện pháp trên, người sử dụng thang máy cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng tốt cho thang máy, giúp thang máy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, tránh bị vận hành sau công suất, hoặc khô dầu nhớt..dẫn đến thang máy khi hoạt động sinh ra nhiệt, tỏa nhiệt, gây nóng hơn cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Làm gì để chống nóng cho thang máy kính

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp