Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những nguyên nhân khiến thang máy rơi tự do

Thang máy rơi tự do là hiện tượng khá nguy hiểm, trường hợp này chỉ xảy ra trong một số các trường hợp đặc biệt như thang máy xảy ra sự cố nào đó như đứt dây cáp, mất điện đột ngột... thang máy nếu rơi tự do thì tốc độ rơi sẽ khá cao, nên mức độ nguy hiểm cự kỳ nghiêm trọng, do đó cần chú ý tới các nguyên nhân có thể dẫn đến đứt cáp thang máy, từ đó có biện pháp tránh xảy ra tình trạng đứt cáp ở thang máy.
Một số những nguyên nhân có thể dẫn tới hiện tượng thang máy đứt cáp, rơi tự do mà chủ sở hữu thang máy nên chú ý.

 1. Thang máy xảy ra rơi tự do là do bộ điều khiển tốc độ gặp lỗi.

Thang máy được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận có nhiệm vụ khác nhau, trường hợp thang máy bị lỗi điều khiển tốc độ, nghĩa là lúc này bộ điều khiển tốc đọ governor của thang máy gặp trục trặc, nếu bộ điều khiển này bị kẹt, thang không hoạt động được, thang máy sẽ xảy ra sự cố rơi tự do.

Những nguyên nhân khiến thang máy rơi tự do

2. Hiện tượng lỗi tháng cơ cũng là nguyên nhân khiến thang máy rơi tự do.

Nguyên nhân dẫn đến trường hợp thang máy rơi tự do có thể do thang máy bị lỗi phanh.Trường hợp này sẽ xảy ra khi bộ cân tải hoạt động kém hiệu quả hoặc khi bị quá tải, phanh động cơ chính sẽ bị trôi, lúc này sẽ không kiểm soát được cabin thang máy, nếu gặp trường hợp này thang máy sẽ rơi rất nhanh, và vô cùng nguy hiểm cho người sử dụng.

3. Nếu gặp lỗi cảm biến cũng có thể dẫn đến thang máy rơi tự do.

Cảm biến là thiết bị giúp thang nhận diện được hành trình, dừng tầng đón trả khách đúng lệnh, nhưng khi thang máy gặp lỗi, cảm biết gặp trục trặc, nó sẽ khiến thang máy không nhận diện được hành trình mà người sử dụng gọi, do đó không dừng đúng tầng, hoặc có thể xảy ra hiện tượng trôi tự do, không kiểm soát được.

4. Thang máy có thể rơi tự do nếu cáp tải gặp lỗi.

Hiện nay rất nhiều người sử dụng bị nhầm lẫn giữa hiện tượng thang máy rơi tự do và hiện tượng trôi thang. Trên thực tế, thang máy rơi tự do nó kinh khủng hơn việc thang trôi tự do rất nhiều lần. hiện tượng thang rơi tự do có thể xảy ra do một số các lỗi khác nhau, trong đó việc thang máy bị rơi tự do từ vấn đề cáp tải gặp lỗi là trường hợp có thể xảy ra.

Những nguyên nhân khiến thang máy rơi tự do

Thực tế thì thang máy rơi tự do là vì puly của máy kéo và cáp tải ăn mòn, do đso cáp trôi trên puly, tốc độ trôi không đạt chuẩn governor, do đó thắng cơ không hoạt động bình thương được, nó khiến thang máy bị rơi.
Ngoài những lý do trên, thang máy có thể bị rơi tự do nếu thang máy hoạt động quá lâu năm mà không được tu sửa, bảo trì, bảo dưỡng, nâng cấp thang, khiến thang quá cũ, các thiết bị không còn đảm bảo, do đó khi hoạt động sẽ xảy ra các hiện tượng trên.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những nguyên nhân khiến thang máy rơi tự do

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp