Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những phần việc của chủ đầu tư trước khi lắp đặt thang máy

Lắp đặt thang máy có thể thực hiện ở các công trình nhà cải tạo, các công trình xây dựng nhà mới. Để lắp đặt được thang máy, trước khi lắp đặt chủ đầu tư cần làm một số các công việc cơ bản để giúp lắp đặt thang máy như.

 1. Xác định vị trí lắp đặt thang máy.

Để lắp đặt được thang máy, điều trước tiên cần làm là xác định được vị trí để lắp đặt thang máy. Vị trí lắp đặt thang máy cần phải đáp ứng được yêu cầu về kích thước, khi đã có kích thước phù hợp mới tiến hành xây dựng hố thang.
Kích thước thang máy hiện có 2 loại, với loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc thì kích thước yêu cầu phải đáp ứng được đúng mức kích thước mà nhà cung cấp thang máy yêu cầu. Còn với loại thang máy gia đình liên doanh thì mức kích thước này có thể thay đổi theo thực tế của công trình xây dựng.

Những phần việc của chủ đầu tư trước khi lắp đặt thang máy

Vị trí lắp đặt thang máy trong nhà có thể lựa chọn một số các vị trí thích hợp như:
 Phổ biến nhất là vị trí lắp đặt thang máy ở giữa cầu thang bộ, đây là vị trí được cho là thích hợp nhất, đặc biệt với những công trình nhà xây dựng có diện tích nhỏ, các nhà cải tạo để lắp đặt thang máy.
 Lắp đặt thang máy bên hông cầu thang bộ, vị trí này thường chỉ thích hợp với dạng nhà ống, vị trí lắp đặt thang máy này thường chỉ phù hợp với những công trình nhà xây mới.
 Vị trí lắp thang máy ngoài trời, vị trí này thường ít được sử dụng hơn so với các vị trí trong nhà. Thường vị trí lắp thang máy ngoài trời chỉ dùng cho các nhà cải tạo không có vị trí lắp đặt trong nhà, hoặc các công trình xây dựng nhà biệt thự, xây dựng thang máy quan sát.

2. Chủ đầu tư xây dựng hố thang máy.

Xây dựng hố thang máy là công việc chủ đầu tư phải làm trước khi lắp đặt thang máy, việc xây dựng hố thang máy có thể thực hiện theo 2 phương án.
+ Xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch: hình thức xây dựng này được sử dụng phổ biến nhất, nó có thể sử dụng cho tất cả các công trình từ cao tầng đến thấp tầng, từ nhà xây mới đến nhà cải tạo, chỉ cần đáp ứng được nhu cầu về kích thước là có thể xây dựng được.
+ Xây dựng hố thang máy bằng kết cấu khung thép: với nhà cải tạo thì hình thức xây dựng này là phổ biến nhất, loại hình xây dựng này giúp tiết kiệm diện tích triệt để, đặc biệt phù hợp với nhà cải tạo, nhà bị hạn chế diện tích, nhà xây dựng thang máy kính.
+ Việc xây dựng hố thang máy của chủ đầu tư còn phải xây dựng hố pít đúng kích thước, đúng tiêu chuẩn và xây dựng phòng máy theo thực tế loại thang máy đã lựa chọn.

3. Cung cấp nguồn điện cho thang máy.

Trước khi lắp đặt thang máy, chủ đầu tư phải cung cấp 1 nguồn điện 3 pha lên phòng máy của thang máy nếu sử dụng điện 3 pha. Một số trường hợp công trình xây dựng sử dụng nguồn điện 1 pha.

Những phần việc của chủ đầu tư trước khi lắp đặt thang máy

4. Chủ đầu tư cần ốp mặt tiền cho thang máy.

ốp hoàn hiện mặt ngoài là công việc chủ đầu tư phải hoàn thiện, ốp hoàn thiện mặt ngoài của thang máy có thể sử dụng các loại vật liệu khác nhau như inox, gỗ, gạch, đá, kính...
Ngoài những công việc này, thì phần còn lại sẽ là trách nhiệm của đơn vị cung cấp thang máy, họ sẽ lắp đặt, căn chỉnh, vận hành, kiểm định và bàn giao thang máy sau khi đã hoạt động ổn định.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những phần việc của chủ đầu tư trước khi lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp