Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Quạt thông gió dùng cho thang máy

Quạt thông gió thang máy là thiết bị được gắn ở nóc cabin thang máy, mục đích của quạt thông gió thang máy là để giúp không khí trong thang máy được lưu thông tốt hơn, giúp cabin thoáng đãng, trong lúc sử dụng người sử dụng không bị ngột ngạt, bí bách.
Mặc dù quạt thông gió không gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành của thang máy, nhưng nó lại có vai trò quan trọng đối với người sử dụng thang máy, một số những vấn đề nên biết về quạt thông gió thang máy.

 1. Về nguyên tắc hoạt động của quạt thông gió.

Quạt thông gió thang máy được hoạt động trên nguyên lý đối lưu, khi cửa thang máy đóng lại, hệ thống điện sẽ cung cấp nguồn điện cho quạt thông gió hoạt động, khi hoạt động sẽ tạo ra luồng không khí mới từ ngoài vào cabin thang máy, giúp người di chuyển cảm thấy thoải mái hơn, dễ chịu hơn.

Quạt thông gió dùng cho thang máy

Quạt gió thang máy thường được lắp đặt ở trên nóc của thang máy, vị trí này sẽ có trần giả che lại khiến nó đẹp hơn, ngoài ra đây cũng là vị trí giúp lấy luồng gió từ trên xuống, giúp không khí lan tỏa đều ra 2 bên.

2. Lợi ích của quạt thông gió.

Quạt thông gió thang máy được lắp đặt nhằm mục đích làm thông thoáng cho cabin thang máy, giúp người sử dụng có đủ không khí khi di chuyển trong cabin, đồng thời thấy thoải mái, dễ chịu ở không gian kín và nhỏ này.

3. Quạt thông gió giúp điều hòa không khí bên trong thang máy.

Thang máy thường khá nhỏ, hẹp, kín, do đó mỗi khi di chuyển, nhất là mùa hè, người sử dụng khá khó chịu với không khí nóng, bí bách, ngột ngạt. Quạt thông gió lúc này không chỉ giúp lưu thông không khí, nó còn giúp người sử dụng được quạt mát, tạo cảm giác dễ chịu khi di chuyển thang máy.

4. Quạt thông gió làm mát các thiết bị của thang máy.

Thang máy được làm từ nhiều bộ phận khác nhau, trong đo các thiết bị điện, điện tử, nếu khi hoạt động bị nóng, bức, dễ gây hư hỏng thiết bị, lúc này quạt thông gió sẽ giúp làm giảm nhiệt trong thang máy, làm mát động cơ cũng như các thiết bị khác.

5. Tiết kiệm chi phí so với lắp đặt điều hòa.

Nhiều công trình lắp đặt điều hòa để giúp thang máy trở nên mát mẻ hơn. Tuy nhiên việc này không cần thiết, bởi thời gian di chuyển thang máy khá ngắn, đồng thời chi phí lắp đặt điều hòa gây tốn kém chi phí, và phát sinh chi phí tiền điện hàng tháng khá nhiều. Do đó lắp quạt thông gió là giải pháp tối ưu.

Quạt thông gió dùng cho thang máy

Ngoài ra để lắp quạt gió cho thang máy, cần chú ý lựa chọn loại công suất phù hợp với thực tế thang máy, như vậy sẽ không gây thiếu hụt khi sử dụng, cũng không gây lãng phí khi sử dụng.
Để quạt thông gió hoạt động tốt nhất, và có độ bền cao, trong quá trình sử dụng cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng cho thang máy, bảo dưỡng hệ thống quạt thông gió, đồng thời cài đặt chế độ tự ngắn khi không có người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Quạt thông gió dùng cho thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp