Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tuổi thọ cáp thang máy

Cáp thang máy là thiết bị quan trọng của thang máy, cáp thang máy được kết nối giữa động cơ, đối trọng, cabin của thang máy. Cáp của thang máy sẽ nâng hạ, cabin, đối trọng của thang máy theo chiều thẳng đứng. Có thể nói cáp tải thang máy là thiết bị liên quan đến sự an toàn của thang máy, do đó phải sử dụng loại cáp tải chất lượng tốt, và trong quá trình sử dụng cần phải bảo trì, bảo dưỡng cáp thang máy thật tốt.

 1. Cách bảo quản giúp kéo dài tuổi thọ của thang máy.

Cáp tải của thang máy thường có tuổi thọ trung bình khoảng 5 đến 7 năm, tuy nhiên có thể nói tuổi thọ của thang máy phụ thuộc khá nhiều vào quá trình sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng của chủ sở hữu.
Vậy để kéo dài tuổi thọ của cáp tải thang máy các chủ sở hữu cần chú ý một số các yếu tố cơ bản như sau.
+ Bảo trì cáp tải thang máy theo định kỳ: việc bảo trì cáp tải thang máy có thể khiến thang máy hoạt động ổn định, êm ái hơn, đồng thời việc bảo trì thang máy giúp sớm phát hiện ra các lỗi ở cáp để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh hư hỏng cáp và các hiện tượng tương tự có thể xảy ra.
+ Khi bảo trì cáp thang máy, nhân viên bảo trì chỉ cần vệ sinh, sau chùi sạch sẽ cáp của thang máy, tránh tình trạng châm dầu, nhớt vào cáp. Bởi bản thân sợi cáp được cấu tạo có chế độ tiết dầu từ trong cáp ra, do đó không phải bôi dầu nhớt. Đặc biệt nếu bôi dầu, nhớt trực tiếp lên cáp, nó có thể khiến cáp thang máy bị trơn, trượt khỏi rãnh puly trong quá trình hoạt động, gây nguy hiểm cho thang máy, cho người sử dụng.
+ Bảo trì cáp thang máy nên thực hiện khoảng 2 tháng 1 lần, ngoài việc lau, chùi vệ sinh bụi bẩn trên cáp, còn cần quan sát cáp xem có vấn đề gì không. Đặc biệt người bảo trì cáp phải là nhân viên bảo trì thang máy, những người không phận sự, không được phép tự ý bảo trì cáp cũng như thang máy.
+ Ngoài các yếu tố bảo trì, chăm sóc cáp thang máy, thì khi lựa chọn cáp thang máy nên lựa chọn loại cáp thang máy chất lượng, uy tín.

Tuổi thọ cáp thang máy

2. Bao lâu nên thay thế cáp thang máy.

Cáp thang máy có tuổi thọ trung bình 5 đến 7 năm, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, cáp thang máy còn phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác nhau như chất lượng cáp, quá trình sử dụng, tốc độ sử dụng, quá trình chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng cáp. Do đó cần chú ý đến các yếu tố trên để đưa ra thời gian thay cáp hợp lý.
+ Thay cáp thang máy khi cáp bị khô dầu: việc bị khô dầu sẽ khiến cho cáp thang máy dễ bị gỉ, thang máy hoạt động bất thường, cáp bị dão, bị hao mòn, thậm chí có thể gây xù, đứt các sợi cáp.
+ Kiểm tra độ mòn của cáp thang máy để thay thế: khi phát hiện cáp bị mòn, bị khô dầu, bị dão, cần nhanh chóng thay thế cáp thang máy để đảm bảo an toàn.
Ngoài ra việc thay cáp thang máy còn được thực hiện ngay cả khi cáp chưa xảy ra các hiện tượng trên, nhưng cáp đã có thời gian sử dụng từ 5 đến 7 năm thì vẫn nên thay thế để đảm bảo an toàn cho thang máy và người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tuổi thọ cáp thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp