Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách xử lý với loại thang máy đã hết hạn sử dụng

Những thang máy được cho là hết hạn sử dụng là loại thang máy đã có thời hạn sử dụng từ khoảng 10 đến 20 năm, tùy thuộc vào mức độ sử dụng, tần suất sử dụng, mục đích sử dụng, khả năng bảo quản thang khi sử dụng.

Do thang máy là thiết bị khá đắt tiền, nhưng sau khi đã lắp đặt vào công trình thì không thể tháo ra để lắp vào nơi khác, đó là lý do chủ sở hữu muốn tận dụng thang máy, mặc dù thang máy đã gần như hết hạn sử dụng hoặc quá cũ kỹ.
Vậy với những thang máy đã quá cũ kỹ, các chủ sở hữu nên xử lý thang máy như thế nào cho hợp lý.
Việc cải tạo nâng cấp thang máy sẽ được thực hiện theo thứ tự các bước cơ bản như:

1. Với thang máy đã cũ có thể cải tạo, nâng cấp thang máy.

Phương án cải tạo, nâng cấp thang là phương án giúp tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư 1 cách hợp lý nhất. Việc cải tạo sẽ giúp tận dụng được các thiết bị còn dùng được của thang máy, giúp chủ đầu tư tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn.

+ Khảo sát, đánh giá lại toàn bộ thang máy.

Việc khảo sát, đánh giá lại thang máy cần thực hiện bởi thợ kỹ thuật có tay nghề, chuyên môn, có tâm với công việc. từ đó sẽ xem xét các bộ phận như: máy kéo, tủ điều khiển, phần khung cơ khí, phần inox cabin, rail, cáp của thang máy, đối trọng.... qua kiểm tra đánh giá các bộ phận nào có thể tái sử dụng, những bộ phận nào có thể sửa chữa lại để sử dụng, và những bộ phận nào cần thay mới hoàn toàn.

+ Bước tiếp theo là đưa ra phương án cải tạo, báo giá cải tạo.

Sau khi đã nhận định được thực trạng các thiết bị, từ đó sẽ đánh giá lại các bộ phận giữ lại, bộ phận cần thay thế. Từ đó lên danh sách thiết bị, đưa ra giá thành thay thế để chủ đầu tư lựa chọn.

Cách xử lý với loại thang máy đã hết hạn sử dụng

+ Tiến hành thực hiện cải tạo.

Việc cải tạo sẽ được tiến hành ngay sau khi chủ đầu tư đồng ý phương án cải tạo. Việc cải tạo thang máy sẽ còn khó hơn so với lắp mới, do đó cải tạo thang cần thực hiện theo bản vẽ chi tiết, đảm bảo thang máy được cải tạo 1 cách tốt và an toàn nhất.

+ Cần chạy thử và kiểm định sau khi cải tạo thang hoàn thành.

Chạy thử thang máy và kiểm định thang máy là 2 trường hợp bắt buộc trong quá trình sử dụng, việc chạy thử và kiểm định cũng cần được thực hiện như thang máy mới. Và thang chỉ được đưa vào hoạt động khi chạy thử và kiểm định đạt.

2. Thay mới hoàn toàn cho thang máy.

Thay mới thang máy là giải pháp cho những thang máy đã quá cũ, thiết bị đã xuống cấp, hư hỏng quá nhiều, mặc dù trước đó đã được sửa chữa, thay thế những bộ phận hư hỏng, nhưng thang máy vẫn tiếp tục xảy ra hư hỏng, kẹt người, nhốt người, hoặc các tình trạng tương tự.
Trong trường hợp thang máy hư hỏng quá nhiều thiết bị, việc nâng cấp phải thay thế quá nhiều thiết bị, thì trong trường hợp này giải pháp thay thang máy mới là giải phải hoàn toàn hợp lý.
Việc cải tạo, nâng cấp thang máy hoặc thay mới thang máy cũng được, việc này cần phải được thực hiện ngay với những thang máy đã quá cũ kỹ, đã hết hạn sử dụng hoặc gặp các tình trạng tương tự, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách xử lý với loại thang máy đã hết hạn sử dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp