Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chọn tải trọng cho từng loại thang máy

Lựa chọn tải trọng và tốc độ cho thang máy là việc bắt buộc phải thực hiện trước khi lắp đặt thang máy. Việc lựa chọn tải trọng cho thang máy cần dựa trên thực tế nhu cầu của từng công trình.

 1. Lựa chọn tải trọng với thang máy nhà cao tầng.

Thang máy nhà cao tầng thường là ở các khu tòa nhà văn phòng, tòa nhà chung cư, ở đây sẽ phục vụ 1 lượng lớn người cố định mỗi ngày, và lưu lượng khách vãng lai hàng ngày rất lớn. Do đó khi lựa chọn thang máy cho nhà cao tầng, cần tính toán lưu lượng người, dựa trên cơ sở đó để lựa chọn tải trọng và số lượng thang sao cho hợp lý.
Thông thường lưu lượng thang máy ở nhà cao tầng thường được ước tính khoảng 250 người/1 thang máy. Tải trọng của thang máy sẽ rơi vào khoảng từ 750kg đến 1300kg, ước tính mỗi lượt chở được từ 12 đến khoảng gầm 20 người. số lượng thang máy ở nhà cao tầng sẽ phụ thuộc vào mặt sàn từng công trình, chiều cao tầng từng công trình.

Chọn tải trọng cho từng loại thang máy

2. Thang máy ở khách sạn hoặc trường học.

Đối với khách sạn hoặc trường học, thang máy thường có tải trọng nhỏ hơn thang máy ở nhà cao tầng, thông thường các thang máy ở đây chỉ có tải trọng khoảng từ 450kg đến khoảng 750kg, do ở đây là các nhà có số tầng trung bình, không quá cao, số lượng thang máy sẽ phụ thuộc vào số tầng và mặt bằng của công trình.

3. Thang máy bệnh viện.

Là nơi có lượng người qua lại thường xuyên, khá nhiều, do đó thang máy bệnh viện thường có tải trọng khá lớn, thông thường các thang máy tại bệnh viện thường có tải trọng khoảng 1000kg trở lên.
Thang máy bệnh viện thường sẽ phải có 1 thang máy chuyên dùng cho chở giường bệnh, chở cáng bệnh viện.

4. Thang máy nhà thấp tầng.

Thang máy nhà thấp tầng sẽ bao gồm các loại như thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng dạng chung cư mini, nhà phố, biệt thự... với thang máy nhà thấp tầng, đa số là loại thang đơn, và mức tải trọng khá nhỏ, thông thường tải trọng thang máy nhà thấp tầng chỉ rơi vào khoảng từ 300kg đến 630kg. Tải trọng thang máy sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của từng công trình, chẳng hạn như nhà thang máy hộ gia đình, thang máy chung cư mini...từ đó lựa chọn tải trọng và tốc độ phù hợp.

Chọn tải trọng cho từng loại thang máy

5. Tốc độ cho thang máy nhà cao tầng.

Sau khi lựa chọn số lượng thang máy, tải trọng thang máy, thì sẽ phải lựa chọn tốc độ cho thang máy. Tốc độ của thang máy cần phụ thuộc vào chiều cao của tòa nhà, vào từng loại thang khác nhau, nhà càng cao tầng thì tốc độ thang càng lớn.
Tải trọng thang máy cũng như tốc độ thang máy đều là yếu tố gây ảnh hưởng đến giá thành thang máy. Tải trọng càng lớn, tốc độ càng nhanh thì giá thang máy càng đắt. Do đó khi lựa chọn tải trọng, tốc độ cho thang máy cần dựa trên thực tế công trình, mục đích sử dụng của công trình, cũng như chiều cao tòa nhà để có lựa chọn hợp lý, tránh gây lãng phí hoặc thiếu hụt trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chọn tải trọng cho từng loại thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp