Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Làm gì để duy trì độ bền cho thang máy gia đình

Thang máy là thiết bị chở người, do đó yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu, để thang máy đảm bảo an toàn và hoạt động tốt, thì các yếu tố trong thang máy cũng là yếu tố cần quan tâm hàng đầu, đặc biệt là hệ thông cáp tải. Cáp tải thang máy là thiết bị có tuổi thọ nhất định, do đó trong quá trình sử dụng cần chú ý để đảm bảo độ bền cho cáp.
Để duy trì độ bền cho cáp tải thang máy cần chú ý một số những yếu tố như.

 1. Đảm bảo thang máy sử dụng đúng tải trọng cho phép.

Thang máy được quy định tải trọng cụ thể, do đó trong quá trình sử dụng thang máy cần sử dụng đúng mức tải trọng cho phép. Tải trọng của thang máy sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp lên cáp tải của thang máy. Vậy để duy trì độ bền cho thang máy, người sử dụng cần chú ý sử dụng đúng mức tải trọng cho phép.

Làm gì để duy trì độ bền cho thang máy gia đình

Nếu sử dụng thang máy gia đình vượt quá tải trọng cho phép, nó sẽ khiến thang máy bị rảo cáp, nó khiến cáp hoạt động vượt quá hiệu suất, lúc này cáp rất dễ bị rảo, hao mòn, dãn dây cáp, nếu vẫn tiếp tục sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến cáp bị đứt, gây hư hỏng.
Cáp tải thang máy thông thường có tuổi thọ khoảng 5 năm, do đó sau thời gian sử dụng, đến khoảng thời gian nhất định này cần thay thế cáp thang máy. Tuy nhiên cũng cần áp dụng vào thực tế từng công trình, cụ thể với công trình ít sử dụng, bảo trì bảo dưỡng tốt, kiểm tra cáp đảm bảo an toàn, có thể sử dụng cáp tới 7, 8 năm. Nhưng ngược lại với những công trình sử dụng thường xuyên, liên tục, nó sẽ khiến cáp thang máy dễ dàng hư hại, nhất là thang máy chở nặng liên tục, cáp sẽ nhanh chóng bị hao mòn, bị dảo, bị khô, và đứt. Với các trường hợp này không áp dụng tuổi thọ trung bình, cần thay cáp ngay khi phát hiện ra những triệu chứng bất thường.
Cáp tải thang máy là một thiết bị quan trọng của thang, do đó nó có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn của người sử dụng, do đó để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cần bảo quan cáp tải thật tốt, sử dụng đúng quy định.

2. Trong quá trình sử dụng cần bảo dưỡng thang máy, cáp tải thường xuyên.

Bảo trì thang máy là công việc quan trọng, nó ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy, việc bảo trì thang máy là công việc cần được thực hiện theo định kỳ, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, an toàn.

Làm gì để duy trì độ bền cho thang máy gia đình

Bảo trì cáp thang máy cũng giống như bảo trì thang máy, nó sẽ giúp thang máy hoạt động êm ái, an toàn, kéo dài tuổi thọ của cáp, cũng như sớm phát hiện ra những dấu hiệu bất thường, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời.
Cáp tải thang máy có đặc điểm riêng, khi thiết kế cáp được bôi dầu phía trong các sợi cáp, từ đó nó giúp dầu tiết ra trong quá trình hoạt động, do đó việc bảo trì cáp tải thang máy chỉ bao gồm việc lau chùi bụi bẩn báp ở cáp, đo độ mòn của cáp, quan sát bằng mắt thường đánh giá chất lượng của cáp. Tuyệt đối không được bôi dầu, mỡ vào bên ngoài sợi cáp, tránh những nguy hiểm xảy ra trong quá trình hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Làm gì để duy trì độ bền cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp