Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những vị trí lắp thang máy gia đình phù hợp nhất

Thang máy gia đình chuyên được lắp đặt cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, những công trình xây dựng nhà có diện tích nhỏ, hẹp. Do đó khi lắp đặt thang máy cần chú ý lựa chọn vị trí hợp lý nhất.

 1. Chọn vị trí lắp đặt thang máy ở giữa thang bộ của ngôi nhà.

Vị trí ở giữa cầu thang bộ nếu được dùng để lắp đặt thang máy được cho là vị trí thích hợp nhất, vị trí này giúp tiết kiệm diện tích và không gian cho ngôi nhà, đặc biệt những nhà có diện tích nhỏ hoặc những nhà cải tạo để lắp thang máy.

+ Về ưu điểm lắp đặt khi thang máy ở giữa thang bộ:

Vị trí lắp đặt ở giữa cầu thang bộ sẽ giúp công trình xây dựng tiết kiệm được diện tích, không gian.
Nếu lắp đặt thang máy ở giữa cầu thang bộ còn giúp chủ đầu tư tận dụng được vách báo che hố thang, không cần phải làm tay vịn cho công trình.
Vị trí ở giữa cầu thang bộ là vị trí thuận lợi nhất cho quá trình sử dụng.

 Những vị trí lắp thang máy gia đình phù hợp nhất

+ Nhược điểm khi lắp thang máy ở giữa cầu thang bộ.

Vị trí giữa cầu thang bộ thường là vị trí giếng trời của ngôi nhà, do đó khi lắp đặt thang máy vào vị trí này sẽ bị che hết ánh sáng tự nhiên vào nhà, nhất là nhà ống sẽ khiến ngôi nhà trở nên tối tăm, ngột ngạt hơn.

2. Thang máy nằm cạnh thang bộ.

Việc thang máy và thang bộ nằm cạnh nhau sẽ phù hợp với những nhà có diện tích rộng, bởi đặt thang máy và thang bộ vào giữa sẽ khiến ngôi nhà chia làm 2 phần.

+ Ưu điểm của việc lắp đặt thang máy và thang bộ cạnh nhau.

Hình thức xây dựng này sẽ không ảnh hưởng tới khu vực giếng trời, do đó ngôi nhà sẽ không bị ảnh hưởng từ việc lấy ánh sáng tự nhiên, khiến ngôi nhà nhận được nhiều ánh sáng, thoáng hơn.

+ Nhược điểm lắp đặt thang máy và thang bộ cạnh nhau:

Việc lắp đặt thang máy ở bên cạnh cầu thang bộ sẽ tốn kém diện tích của ngôi nhà, do đó thường sẽ phải thu hẹp cầu thang bộ, do đó cầu thang bộ thường sẽ bị dốc, khó sử dụng.
Bố trí thang máy cạnh thang bộ thường chỉ được thực hiện với nhà xây mới, những nhà có diện tích rộng.

3. Bố trí thang máy nằm ở cuối ngôi nhà.

Hình thức bố trí này thường chỉ áp dụng với những ngôi nhà có đủ diện tích, cách thiết kế bố trí phù hợp.

 Những vị trí lắp thang máy gia đình phù hợp nhất

+ Về ưu điểm thang máy nằm ở cuối ngôi nhà.

Bố trí thang máy ở cuối nhà sẽ không gây ảnh hưởng đến thang bộ, có thể xây dựng thang bộ to, rộng rãi.

+ Nhược điểm thang máy nằm ở cuối ngôi nhà.

Việc bố trí thang máy ở cuối nhà sẽ không thuận lợi cho sử dụng, nếu muốn dùng thang máy phải di chuyển đến cuối nhà, do đó hình thức xây dựng này cũng không hợp lý sử dụng.
Việc lựa chọn vị trí cần thực hiện sao cho phù hợp, tiện sử dụng, lại không gây tốn kém diện tích trong nhà, đồng thời còn đòi hỏi tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những vị trí lắp thang máy gia đình phù hợp nhất

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp