Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chức năng của hố pít thang máy

Hố pít thang máy là phần dưới trong hố thang, hố pít được tính từ vị trí mặt sàn của tầng dưới cùng của tòa nhà đến phần đáy hoàn thiện của hố thang máy. Do mỗi loại thang máy có cấu tạo riêng biệt, do đó hố pít cần được thiết kế xây dựng sao cho phù hợp với mỗi công trình xây dựng.

 1. Vị trí đặt hố pít thang máy.

+ Hố pít thang máy có thể được bắt đầu từ tầng lững hoặc từ tầng 2 của thang máy với những công trình bị vướng bể phốt hoặc bể nước của tòa nhà.
+ Hố pít thang máy có thể được bắt đầu từ tầng dưới cùng của công trình, với những công trình không bị vướng bận về bể nước, bể phốt hoặc kết cấu của tòa nhà.

Chức năng của hố pít thang máy

2. Chức năng của hố pít thang máy.

Hố pít thang máy là 1 phần không thể thiểu được của loại thang máy cáp kéo. Hố pít được đánh giá là bộ phận giảm chấn trong quá trình vận hành.
Đáy hố pít là nơi được đóng cọc giảm trấn, có thể sử dụng loại cọc bằng cao xu hoặc bằng lò xò. Cọc giảm trấn có nhiệm vụ khi thang chạy xuống tầng dưới cùng thì sẽ gác cabin lên giảm chấn để giữ an toàn cho kỹ thuật bảo trì thang. Ngoài ra nó còn có nhiệm vụ tránh va đập mạnh của thang máy khi xảy ra các hiện tượng thang chạy vượt tốc độ cho phép.

3. Chiều sâu của hố pít thang máy.

Hố pít thang máy có tiêu chuẩn là sâu 1000mm, nhưng đối với những công trình xây dựng thang máy nhà thấp tầng bị hạn chế chiều sâu hố pít có thể xây dựng hố pít với chiều sâu khoảng 600mm.
Hố pít là phần âm xuống dưới tính từ tầng cuối cùng của tòa nhà, do đó đáy hố pít cần cấu tạo 1 lớp bê tông khoảng 200mm, và hố pít phải được đảm bảo yêu cầu tối thiếu đó là chống thấm đúng quy cách.
Về phần kích thước của hố pít cả về chiều rộng và chiều dài của hố pít cần có kích thước bằng với kích thước hố thang máy phía trên, và trong quá trình xây dựng phải xây dựng đúng tiêu chuẩn, không xây siêu vẹo hoặc móp méo hố pít.

4. Chống thấm cho hố pít thang máy.

Hố pít thang máy khi xây dựng phải được chống thấm đúng quy cách, đảm bảo trong quá trình sử dụng hố pít sẽ không bị ngấm nước.
Chống thấm cho hố pít thang máy có thể sử dụng bằng 2 phương pháp khác nhau:

Chức năng của hố pít thang máy

+ Chống thấm bằng màng chống thấm thang máy.
+ Chống thấm bằng phương pháp phun thẩm thấu.
Việc chống thấm cho hố pít thang máy cần được thực hiện bởi thợ kỹ thuật chuyên chống thấm, cần thực hiện đúng quy trình, đảm bảo hố pít thang máy tốt nhất.
Nếu hố pít thang máy bị ngấm nước nó có thể là lý do khiến thang máy gặp trục trặc như hư hỏng thiết bị, chập cháy điện, đồng thời có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, do đó khi xây dựng hố pít thang máy cần hết sức chú ý, đảm bảo việc chống thấm 1 cách tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chức năng của hố pít thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp