Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cấu tạo của thang máy gia đình hiện đại

Thang máy gia đình là 1 loại thang máy tải khách, thang máy gia đình được lắp đặt và vận hành theo tiêu chuẩn thang máy điện. Loại thang máy gia đình được cấu tạo giống các loại thang máy tải khách thông thường.
Cấu tạo của thang máy tải khách sẽ bao gồm các bộ phận khác nhau như:

 1.Thang máy tải khách gồm có hệ thống điều khiển, hệ thống điện.

Hệ thống điều khiển thang máy sẽ gồm các thiết bị điện, thiết bị điện tử, hệ thống này điều khiển, vận hành theo 1 chương trình đã được lập trình, cài đặt sẵn, thang máy sẽ hoạt động đón trả khách ngay khi khách bấm nút bấm gọi thang máy.
Hệ thống điều khiển của thang máy tải khách sẽ bao gồm hệ thống điều khiển tín hiệu, hệ thống điều khiển động lực.

Cấu tạo của thang máy gia đình hiện đại

2. Hệ thống cơ khí, hệ thống máy kéo của thang.

Hệ thống cơ khí của thang máy sẽ bao gồm có hệ thống rail, cáp, hệ thống khung cơ khí cabin, mỗi bộ phận có 1 nhiệm vụ khác nhau:
Rail dẫn hướng: hệ thống này được bố trí dọc theo hố thang máy, hệ thống này sẽ có vai trò dẫn hướng cho cabin thang máy di chuyển theo chiều thằng đứng và chính xác hành trình.
Hệ thống khung cơ khí: là phần khung được cấu tạo bằng hệ thống sắt, thép U, I, V, nó có nhiệm vụ bao che quanh cabin thang máy để làm khung cho việc ghép cabin, sàn, nóc thang máy tạo thành buồng thang máy hoàn chỉnh.
Động cơ thang máy: động cơ hay còn được gọi là máy kéo, nó có nhiệm vụ quan trọng trong hệ thống các thiết bị cấu thành thang máy. Động cơ thang máy là bộ phận đắt tiền nhất của thang máy, nó có nhiệm vụ nâng kéo cabin, đối trọng thang máy thông qua hệ thống dây cáp tải.
Cáp tải thang máy: là thiết bị gắn liền cabin với máy kéo và đối trọng, nó liên kết giúp thang máy di chuyển 1 cách nhịp nhàng khi động cơ hoạt động.
Cửa thang máy: nó được chia làm 2 loại cửa là cửa tầng và cửa cabin thang máy, cửa tầng có nhiệm vụ che chắn cho các cửa tầng, còn cửa cabin để che chắn cho cabin.

Cấu tạo của thang máy gia đình hiện đại

3. Hệ thống phanh cơ khí thang máy.

Là hệ thống thắng cơ thang máy hay còn gọi là bộ khống chế tốc độ của thang máy, hệ thống thắng cơ giúp bảo đảm tính an toàn cho quá trình vận hành thang máy, nó giúp thang máy luôn hoạt động trong mức độ cho phép, ngăn ngừa tình trạng xảy ra vượt tốc với thang máy khi hoạt động.
Phanh cơ khí thang máy là 1 phần không thể thiếu của thagng máy, đây là phần đảm bảo an toàn cho thang máy. Ngoài chức năng giữ cho cabin thang máy đứng yên khi dừng tầng, thì phanh thang máy còn có vai trò quan trọng trong trường hợp chẳng may thiết bị thang máy xảy ra hiện tượng mất kiểm soát tốc độ hoặc trôi tự do.
Ngoài ra thang máy còn được cấu tạo bởi các thiết bị nhỏ lẻ khác, mục đích để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn khi di chuyển.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cấu tạo của thang máy gia đình hiện đại

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp