Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sử dụng thang máy gia đình cần chú ý những lỗi cơ bản

Một số những lỗi của thang máy vẫn thường xảy ra khi sử dụng, đặc biệt với thang máy gia đình khi không có người trực thang máy thường xuyên như các thang máy công cộng, người sử dụng cần tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của thang máy, từ đó nắm bắt được những dấu hiệu, những sự cố thang máy, để đảm bảo an có phương án xử lý đúng và kịp thời.
Một số các lỗi thường xảy ra nhất ở thang máy gia đình.

 1. Thang máy gia đình bị kẹt cửa thang.

Hiện tượng kẹt cửa là hiện tượng phổ biến thường xảy ra ở thang máy, kẹt cửa thang hay còn gọi là cửa thang máy không thể đóng, mở. Kẹt cửa thang máy sẽ khiến người sử dụng bị kẹt lại trong thang, nếu không được giải cứu, người sử dụng có thể bị kẹt trong thang, ở lâu trong thang máy có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe.
Kẹt cửa thang máy có thể do lỗi hệ thống điều khiển, các bộ phận trong hệ thống điều khiển hoạt động sai lệch so với cài đặt, dẫn đến tình trạng thang hoạt động không chính xác.

Sử dụng thang máy gia đình cần chú ý những lỗi cơ bản

Ngoài ra việc kẹt cửa thang máy còn xảy ra khi thiết bị cảm biến cửa thang bị hư hỏng, trong trường hợp này người sử dụng có thể sẽ gặp nguy hiểm, vì cửa thang không phân biệt được khi có vật cản ở cửa, dẫn đến người dùng dễ bị kẹt lại khi bước vào thang mà thang đang đóng cửa.
Với trường hợp bị kẹt thang, người sử dụng nên nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài bằng điện thoại hoặc chuông báo động. Tuy nhiên trường hợp này chỉ xảy ra khi người sử dụng là người lớn, người biết sử dụng thang máy, còn với trẻ nhỏ, hoặc những người đầu óc không minh mẫn, sẽ không biết cách xử lý tình huống.

2. Hiện tượng thang máy nhốt người khi mất điện.

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện, khi mất điện, thang máy sẽ lập tức dừng hoạt động, nếu hiện tượng này xảy ra thang máy sẽ có 2 trường hợp, 1 là thang máy sẽ tự động đưa thang trở về tầng gần nhất để người phía trong ra ngoài, trường hợp này chỉ xảy ra khi thiết bị cứu hộ tự động của thang hoạt động bình thường. Trường hợp 2 là thang máy mất điện, thang dừng đột ngột, người di chuyển bị kẹt lại trong thang.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy, thiết bị cứu hộ tự động cần được kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo thiết bị luôn hoạt động. nếu có hư hỏng, hết ác quy cần thay thế ngay.

Sử dụng thang máy gia đình cần chú ý những lỗi cơ bản

3. Hiện tượng thang máy dừng tầng không chính xác.

Hiện tượng thang máy dừng tầng không chính xác xảy ra khá thường xuyên với thang máy chở khách, nguyên nhân của hiện tượng này là do thang máy bị lỏng tiếp điểm, với hiện tượng này khách hàng không nên quá lo lắng, nó không ảnh hưởng tới chất lượng di chuyển, tuy nhiên nó sẽ đón trả khách không đúng tầng hoặc không bằng tầng.
Khi gặp trường hợp này cần dừng sử dụng thang, báo kỹ thuật thang máy kiểm tra và xử lý.
Lỗi thang máy là hiện tường thường xảy ra, tuy nhiên với các lỗi nhẹ này, người sử dụng chỉ cần chú ý 1 chút là có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sử dụng thang máy gia đình cần chú ý những lỗi cơ bản

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp