Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nguyên nhân dẫn đến kẹt thang máy gia đình phổ biến nhất

Những nguyên nhân khiến thang máy gia đình thường xuyên bị kẹt, và cách xử lý khi bị kẹt thang máy để tránh những tổn hại về sức khỏe của người sử dụng.

 1. Nguyên nhân kẹt thang máy do thiết bị cảm biến cửa bị hỏng.

Thiết bị chống kẹt cửa được gắn ở 2 bên của cửa cabin thang máy, thiết bị này thường được gọi là photocell, nó có cảm biến giúp thang máy nhận diện khi nào có vật cản ở cửa, lúc có vật cản ở cửa, cửa thang sẽ tự động mở ra khi chạm vật cản.
Tuy nhiên không phải lúc nào thiết bị photocell cũng hoạt động ổn định, có nhiều trường hợp nó xảy ra hư hỏng, lỗi hoặc có thể do chủ sở hữu tiết kiệm chi phí nên không thay mới khi thiết bị đã hư hỏng. Do đó thang máy vẫn xảy ra lỗi trong quá trình hoạt động.
Những người sử dụng khi sử dụng thang máy cần quan sát, chú tâm vào việc sử dụng thang máy, tránh tình trạng bị kẹp tại cửa thang khi di chuyển vào đúng lúc thang đang đóng cửa lại, nó có thể gây ra nguy hiểm cho người sử dụng, thậm chí nặng hơn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên nhân dẫn đến kẹt thang máy gia đình phổ biến nhất

Để tránh hiện tượng này thang máy cần lắp đặt loại có chất lượng tốt, trong quá trình sử dụng cần kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng thiết bị cảm biến cửa theo định kỳ, và kịp thời xử lý nếu thiết bị cảm biến xảy ra hư hỏng.

2. Thang máy gia đình bị kẹt có thể do vệ sinh không đúng cách.

Cửa thang máy có rãnh trượt của cửa tầng và cửa cabin, do đó những rãnh trượt này dễ bị bám cát vào khe trượt từ những người di chuyển vào thang, do đó cần thường xuyên vệ sinh rãnh trượt, đảm bảo rãnh trượt luôn sạch sẽ, tránh tình trạng cát, sủi, ni lông hoặc những vật tương tự khiến cửa thang máy bị kẹt trong quá trình hoạt động.
Việc bị kẹt bụi bẩn có thể khiến cửa thang máy không thể đóng lại hoặc mở ra, để giải quyết vấn đề này cần thường xuyên vệ sinh rãnh trượt cửa thang bằng cách hút bụi sạch sẽ.

3. Kẹt cửa thang máy do chế độ cài đặt thời gian đóng, mở cửa thang.

Thời gian đóng, mở cửa thang máy sẽ được cài đặt sẵn, cửa thang máy sẽ đóng mở theo đúng lịch trình, do đó khi cửa mở ra quá lâu, không có người giữ nút bấm giữ cửa, lúc này người sử dụng di chuyển ra vào sẽ xảy ra hiện tượng bị cửa đóng vào người.
Với tình trạng trên, người sử dụng sẽ không sao ngay khi thiết bị cảm biến chống kẹt cửa hoạt động, nhận dạng được có vật vật cản ở cửa thì cửa sẽ tự động mở ra. Nhưng nếu trường hợp cửa thang không nhận dạng được do thiết bị cảm biến cửa bị hỏng, người sử dụng có thể gặp nguy hiểm.
Để tránh tình trạng kẹt cửa thang máy, chủ sở hữu thang máy cần chú ý một số các vấn đề như:

Nguyên nhân dẫn đến kẹt thang máy gia đình phổ biến nhất

+ Trước hết cần lắp thang máy của nhà cung cấp uy tín, đảm bảo thang máy được lắp đặt, tranh bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn.
+ Thường xuyên vệ sinh thang máy, vệ sinh rãnh trượt cửa thang máy, làm sạch bụi bẩn tại cửa thang.
+ Với thang máy gia đình, khi sử dụng, đặc biệt gia đình có người già, trẻ nhỏ, khi sử dụng cần chú ý thời gian đóng, mở cửa hợp lý nhất, tránh bị kẹt cửa.
+ Cần kiểm tra, bảo dưỡng photocell cửa thang thường xuyên, đảm bảo thiết bị luông trong trạng thái hoạt động tốt nhất.
Nếu được trang bị đầy đủ thiết bị, được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, hầu hết các thang máy gia đình không gây ra tình trạng kẹt cửa, nhất là tình trạng kẹt cửa gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nguyên nhân dẫn đến kẹt thang máy gia đình phổ biến nhất

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp