Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Có nên sử dụng thang máy cửa mở bằng tay

Thang máy thường được lắp đặt loại cửa mở tự động, nhưng để làm được cửa mở tự động thì cần có diện tích thang máy phù hợp mới có thể sử dụng loại cửa mở tự động. trong trường hợp không thể làm cửa mở tự động thì mới sử dụng loại cửa mở tay.

- Thang máy cửa mở tay là gì.

Thang máy cửa mở tay là loại thang máy sử dụng loại cửa dùng tay để mở ra vào thang. Loại cửa mở tay là loại chuyên sử dụng cho thang máy gia đình, loại cửa mở tay của thang máy sẽ có hình dáng giống như một cửa thông phòng bình thường.

- Cấu tạo của thang máy gia đình cửa mở tay.

Thang máy cửa mở tay về cơ bản cũng có cấu tạo như loại thang máy cửa mở tự động, nó được lắp đặt đầy đủ các bộ phận, các thiết bị:
+ Máy kéo: có thể sử dụng loại có hộp số và loại không hộp số.
+ Hệ điều khiển: thang máy cửa mở tay sử dụng hệ điều khiển mới và hiện đại nhất.
+ Thang máy cửa mở tay được cấu tạo đầy đủ hệ thống rail dẫn hướng, cáp tải, đối trọng.
+ Thang máy cửa mở tay được trang bị đầy đủ các thiết bị cứu hộ an toàn cho thang máy.
+ Thang máy có thiết bị không chế vượt tốc độ trong một vài trường hợp thang vượt tốc.
+ Thang máy cửa mở tay sẽ sử dụng cửa giống như loại cửa thông phòng để lắp đặt.

Có nên sử dụng thang máy cửa mở bằng tay

- Những trường hợp nên sử dụng thang máy cửa mở tay.

Thang máy cửa mở tay là loại chỉ dùng cho thang máy gia đình, do có những đặc điểm chuyên dùng cho công trình xây dựng nhà có diện tích nhỏ hẹp, do đó thang máy cửa mở tay chỉ sử dụng cho các trường hợp như:
+ Thang máy cửa mở tay sử dụng cho nhà cải tạo: nhà cải tạo nghĩa là những công trình đã ở và muốn cải tạo lại lấy vị trí lắp đặt thêm thang máy. Những công trình này thường có diện tích khá nhỏ, không lắp được loại cửa mở tự động nên chuyển sang lắp cửa mở bằng tay.
+ Những công trình xây mới nhưng có diện tích eo hẹp cũng phù hợp lắp cửa mở tay: đây là những công trình xây mới, nhưng có diện tích quá nhỏ, đặc biệt bị hẹp chiều ngang, những công trình này có thể xây thang máy cửa mở tay.

- Những điều kiện cơ bản để lắp đặt thang máy cửa mở tay.

Thực chất của thang máy cửa mở tay là do không thể lắp đặt được cửa mở tự động như loại thang bình thường, do đó thang máy gia đình cửa mở tay cần chú ý về kích thước của thang.
+ Để lắp đặt được thang máy cửa mở tay thì cửa thang tối thiểu phải đạt 60cm.
+ Để lắp thang máy cửa mở tay thì chiều ngang hố thang máy tối thiểu phải đạt 1300mm với loại cửa mở 2 cánh và 1200mm với loại cửa 1 cánh.

- Ưu và nhược điểm của thang máy cửa mở tay.

+ Ưu điểm: thang máy cửa mở tay tiết kiệm diện tích, đây được coi là loại thang máy duy nhất cho những công trình xây dựng thang máy gia đình nhưng có diện tích eo hẹp.

Có nên sử dụng thang máy cửa mở bằng tay

Ngoài ra thang máy cửa mở tay sẽ không yêu cầu chiều ngang để dấu phần cửa k hi thang mở theo chiều ngang, do đó cửa mở bằng tay có thể mở rộng cửa thang hơn.
Thang máy cửa mở tay là loại có tốc độ di chuyển khá chậm, do đó loại này được đánh giá là loại yêu cầu hố pít nông nhất.
+ Nhược điểm của thang máy cửa mở tay: thang máy cửa mở tay khi sử dụng sẽ có bất tiện là người sử dụng phải tự mở cửa để di chuyển ra vào thang như mở cửa thông phòng, không phù hợp với những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Có nên sử dụng thang máy cửa mở bằng tay

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp