Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những công việc cần làm khi nâng tầng cho thang máy

Nâng tầng cho thang máy là công đoạn thực hiện sau khi thang máy đã đưa vào sử dụng hoặc đã lắp đặt hoàn thiện, lúc này chủ đầu tư vì lý do gì muốn nâng thêm tầng cho thang máy.

Việc nâng tầng cho thang máy là công đoạn khá khó khăn, nâng tầng cho thang máy gây tốn kém chi phí và rất mất thời gian. Do đó ngày từ khi lắp đặt thang máy cần xác định rõ số tầng cần lắp đặt của thang máy, tránh sự cố phát sinh sau này, gây khó khăn cho việc nâng tầng. Các hạng mục cần thực hiện khi muốn nâng tầng cho thang máy.

1. Tháo dỡ phần cần thay thế khi nâng tầng cho thang máy.

Cải tạo thang máy để nâng tầng cho thang là việc tháo dỡ những bộ phần cần thay mới khi nâng tầng cho thang máy, từ đó nâng thêm tầng cho thang máy.
Với loại thang máy không phòng máy thì việc tháo dỡ cũng như chi phí cho tháo dỡ sẽ được tiết kiệm hơn thang có phòng máy, với loại thang máy có phòng máy, việc tháo dỡ sẽ gặp khó khăn, tốn kém thời gian, công sức, như tháo dỡ bệ máy, máy kéo, tủ điện... để tiếp tục xây dựng thêm tầng cho thang máy.
Việc tháo dỡ hoàn thiện sẽ tiến hành xây dựng thêm tầng, xây phòng máy phía trên tầng trên cùng, sau khi xây dựng hoàn thiện mới tiếp tục lắp đặt.

Những công việc cần làm khi nâng tầng cho thang máy

2. Lắp đặt phần rail dẫn hướng thang máy.

Rail dẫn hướng thang máy được lắp đặt xuyên suốt hố thang máy, do đó để đảm bảo thang máy đi đúng hướng, khi tăng thêm tầng cho thang máy cần lắp đặt rail dẫn hướng cabin, rail dẫn hướng đối trọng. Việc nâng tầng, chỉ cần lắp đặt thêm rail, không cần thay mới, không cần tháo dỡ thang máy, do đó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian.

3. Nâng tầng cho thang máy phải thay cáp.

Cáp tải thang máy chỉ được lắp đặt đúng số tầng phục vụ, do đó khi muốn nâng tầng cho thang máy cần chú ý sẽ phải thay mới toàn bộ cáp tải thang máy.
Cáp tải thang máy được đảm bảo đúng số tầng, đúng độ dài, đúng độ dày theo cấu tạo của mỗi loại thang máy.

4. Phần cáp tín hiệu, cáp điện có thể thay mới hoặc nối thêm.

Phần cáp tín hiệu cũng được lắp đặt vừa vặn với số tầng phục vụ, do đó khi nâng tầng thang máy phải thay mới cáp tín hiệu, hoặc phần này có thể nối thêm đều được.
Dây cáp điện cho thang máy từ phòng máy xuống các tầng cũng phải thay đổi do thang máy thay đổi chiều cao hành trình.

Những công việc cần làm khi nâng tầng cho thang máy

5. Nâng tầng thang máy sẽ lắp thêm cửa tầng.

Tại mỗi tầng thang máy sẽ có 1 cửa tầng che chắn, do đó khi nâng thêm tầng cho thang máy cần chú ý lắp thêm cửa tầng nâng thêm cho thang máy.
Việc lắp cửa tầng cần chú ý lắp đúng chủng loại, màu sắc, mẫu mã hoa văn với các cửa tầng dưới của thang máy, đảm bảo tính đồng bộ cho thang.

6. Nâng tầng sẽ lắp thêm bảng gọi tầng.

Bảng gọi tầng được lắp ở mỗi cửa tầng, do đó khi nâng thêm tầng cần lắp đặt thêm bảng gọi tầng tại cửa tầng nâng thêm.
Ngoài ra việc nâng tầng thang máy sẽ khiến thang máy phải tháo dỡ, lắp đặt thêm...do đó sau khi hoàn thiện thì thang máy cần được kiểm định lại thang trước khi đưa vào sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những công việc cần làm khi nâng tầng cho thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp