Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chu kỳ kiểm định của thang máy

Kiểm định thang máy là quá trình đánh giá thang máy theo quy trình về mức độ an toàn của thang máy, về chất lượng của thang máy, về chất lượng lắp đặt thang máy trước khi đưa vào sử dụng hoặc trong quá trình sử dụng thang máy.

 1. Vì sao phải kiểm định thang máy.

Việc kiểm định thang máy nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, tuân thủ theo quy định về kiểm định, sử dụng thang máy mà pháp luật quy định. Bên cạnh đó việc kiểm định thang máy là cơ sở nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang.
Kiểm định thang máy sẽ đem lại những lợi ích thiết thực, cụ thể như sau:
+ Kiểm định thang máy giúp đánh giá tốt nhất về chất lượng thang máy, tăng năng suất hoạt động, giúp việc sử dụng thang máy không bị gián đoạn, thuận tiện cho việc di chuyển người và hàng hóa ở nhà tầng.

Chu kỳ kiểm định của thang máy

+ Kiểm định thang máy là khâu thẩm định chất lượng thang máy tốt nhất, đảm bảo an toàn cho người và hàng hóa trong quá trình di chuyển bằng thang máy.
+ Kiểm định thang máy là bằng chứng pháp lý cần thiết chứng minh tính hợp pháp của thang máy.
+ Kiểm định thang máy là khâu tuân thủ các quy định của pháp luật trong việc sử dụng thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

2. Vậy chu kỳ của kiểm định thang máy là bao lâu.

Thang máy có chu kỳ kiểm định nhất định, chủ sở hữu phải chú ý để kiểm định thang máy đúng thời điểm.

+ Kiểm định thang máy lần đầu tiên:

Đây là lần kiểm định thang máy bắt buộc trước khi đưa thang máy vào hoạt động. kiểm định thang máy lần này nhằm đánh giá về chất lượng lắp đặt, chất lượng hàng hóa, kịp thời sửa chữa, khắc phục nhưng bộ phận chưa đạt, từ đó hoàn thiện thang máy hơn, đưa vào hoạt động trọng trạng thái tốt nhất.

+ Kiểm định theo định kỳ.

Thang máy có thời gian kiểm định theo định kỳ, mỗi thang máy sẽ có thời gian kiểm định cách nhau 3 năm, nghĩa là sau lần kiểm định đầu, thì 3 năm sau sẽ phải kiểm định lại thang.
Với thang máy có thời gian sử dụng chưa tới 10 năm, thời gian kiểm định định kỳ của thang sẽ là 3 năm 1 lần.
Với thang máy có thời gian sử dụng trên 10 năm, thì thời gian kiểm định, định kỳ của thang máy sẽ là 3 năm 1 lần.
Với thang máy có thời gian sử dụng trên 15 năm, thì thời hạn kiểm định, định kỳ của thang máy sẽ là 1 năm 1 lần.

+ Thang máy kiểm định khi thang có bất thường.

Thang máy kiểm định khi có bất thường nghĩa là mặc dù chưa đến thời hạn kiểm định định kỳ, nhưng nếu thang máy xảy ra lỗi, phải sửa chữa nặng thì sau khi sửa chữa, khắc phục sự cố thang máy cần được kiểm định an toàn lại trước khi đưa vào sử dụng.

Chu kỳ kiểm định của thang máy

3. Một vài những lưu ý khi kiểm định thang máy.

+ Kiểm định thang máy phải được thực hiện bởi kỹ thuật viên kiểm định của đơn vị có thẩm quyền theo đúng quy định của nhà nước.
+ Kiểm định thang máy phải thực hiện theo đúng quy trình, đúng thủ tục, thang máy phải được trang bị đủ hồ sơ, lý lịch...
+ Kiểm định thang máy chỉ đạt khi tất các các yếu tố về chất lượng hàng hóa, chất lượng lắp đặt, chất lượng hoạt động của thang máy đều ổn định.
+ Thang máy chỉ được cấp phép hoạt động khi có chứng nhận kiểm định đạt.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chu kỳ kiểm định của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp