Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý để tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện, khi sử dụng thang máy các chủ đầu tư phải chi trả 1 khoản tiền điện cố định. Do đó để tiết kiệm tiền điện thang máy, khi lắp đặt, sử dụng thang máy cần lưu ý những yếu tố.

 1. Để tiết kiệm điện thang máy cần sử dụng động cơ thang máy không hộp số.

Động cơ thang máy là phần điện tiêu thụ lớn nhất của thang máy, do đó việc lựa chọn loại động cơ phù hợp sẽ là cơ sở để tiết kiệm điện năng khi sử dụng.
Để tiết kiệm điện khi sử dụng nên sử dụng động cơ không hộp số, 1 loại động cơ mới, được sản xuất theo công nghệ hiện đại, có khả năng tiết kiệm điện đến 40% chi phí điện năng sử dụng.

Những lưu ý để tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Do đó khi lắp đặt thang máy gia đình cần lựa chọn loại động cơ không hộp số, loại này giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí cho người sử dụng. mặc dù vậy nhưng loại động cơ này cũng chỉ nên sử dụng cho loại tải trọng dưới 20 tầng, không nên sử dụng cho các công trình xây dựng nhà cao tầng quá.

2. Để tiết kiệm điện cho thang máy gia đình không nên sử dụng điều hòa cho thang máy.

Thang máy là không gian kính, trật trội, không lưu thông không khí, do đó vào mùa hè việc sử dụng thang máy sẽ rất nóng bức, ngột ngạt, đó là lý do 1 số thang máy sử dụng điều hòa trong cabin để tạo không khí mát mẻ hơn.
Tuy nhiên việc sử dụng điều hòa cho thang máy sẽ gây tốn kém khá nhiều chi phí, chưa kể đến chi phí điện năng, chi phí lắp đặt ban đầu cũng sẽ gây tốn kém. Do đó để tránh gây tốn kém cho chủ đầu tư, việc lắp đặt điều hòa cho thang máy là không cần thiết, chỉ cần lắp đặt quạt thông gió là được.
Trên thực tế, thời gian sử dụng thang máy của mỗi người không nhiều, do đó việc lắp điều hòa sẽ gây lãng phí, đặc biệt với thang máy gia đình, còn đối với thang máy công cộng, nhiều người sử dụng, việc lắp đặt điều hòa có thể nên xem xét.

3. Chú ý điện chiếu sáng để tiết kiệm điện.

Điện chiếu sáng trong hệ thống cabin thang máy là bắt buộc, để tiết kiệm điện tiêu thụ, có thể sử dụng loại đèn led, 1 loại đèn chiếu sáng giúp tiết kiệm điện tối đa nhất. Ngoài ra việc sử dụng đèn led sẽ không gây phát tán nhiệt, do đó giảm nóng bức, ngột ngạt khi sử dụng điện năng.

Những lưu ý để tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Việc tiết kiệm điện cho thang máy còn nên chú ý cài đặt chế độ hoạt động của đèn chiếu sáng, nghĩa là trong quá trình hoạt động, thang máy sẽ được cài đặt chế độ tự ngắt nguồn điện, khi đó đèn chiếu sáng sẽ tự động tắt, và tự động bật lại khi có người sử dụng thang máy. Quá trình này sẽ giúp tiết kiệm điện năng cho thang máy, đặc biệt loại thang máy gia đình ít người sử dụng.
4. Cài đặt chế độ cho quạt thông gió giúp tiết kiệm điện.
Quạt thông gió cũng nên cài đặt chế độ tự ngắt sau quá trình sử dụng điện, giúp tiết kiệm nguồn điện năng tiêu thụ từ thang máy.
Với thang máy gia đình, lại tiết kiệm các nguồn điện và lắp đặt loại công suất động cơ sẽ giúp thang máy tiết kiệm được khá nhiều điện năng khi sử dụng, chi phí tiền điện mỗi thang sẽ không đáng bao nhiêu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý để tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp