Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lựa chọn kích thước thang máy chung cư cao tầng.

Lựa chọn kích thước thang máy cho chung cư cao tầng cần tuân thủ theo những tiêu chí, quy định cơ bản như sau.

 1. Lựa chọn số tầng.

Số tầng của chung cư cần phù hợp với thực tế chiều cao của tòa nhà, do ở chung cư cao tầng, thang máy là thiết bị di chuyển không thể thiếu, do đó khi lắp thang máy cần phù hợp với chiều cao của thang máy, đáp ứng tất cả các tầng đều sử dụng được thang máy.
Số tầng cũng sẽ quyết định tới kích thước của thang máy chung cư, việc chọn kích thước sẽ được tính từ lưu lượng người, từ đó lựa chọn mức kích thước hợp lý.

2. Tính tổng số căn hộ, để lựa chọn kích thước cho thang máy chung cư.

Số căn hộ ở chung cư cũng là tiêu chí để lựa chọn kích thước cho thang máy, cụ thể với những chung cư có số căn hộ trên 1 sàn càng nhiều thì càng cần phải lựa chọn kích thước thang máy lớn, đảm bảo việc di chuyển của cư dân được thuận lợi nhất, tránh tình trạng quá tải thang máy.

Lựa chọn kích thước thang máy chung cư cao tầng.

3. Tính lưu lượng cư dân để chọn kích thước.

Do thang máy cũng khá đắt tiền, do đó khi lựa chọn thang máy cần tính số lượng người sẽ di chuyển mỗi lần, từ đó tính ra kích thước và tải trọng phù hợp cho thang máy.

4. Mật độ thang máy của chung cư cũng là yếu tố cần để tính kích thước.

Việc tính mật độ thang máy chung cư thế nào cho hợp lý phụ thuộc rất lớn vào tổng số dân cư sinh sống và nhu cầu di chuyển hàng ngày của cư dân. Theo tiêu chuẩn, tại các khu chung cư mỗi nhà chung cư cao tầng cần bố trí 3 – 4 thang máy để phục vụ cho nhu cầu đi lại, đảm bảo không có tình trạng quá tải thang máy hay gián đoạn khi di chuyển.
Với những thang máy có mật độ thang máy ít, những chung cư này cần tăng kích thước và tải trọng của thang máy, sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho người dân.
Thang máy chung cư là thiết bị gắn liền với nhu cầu sử dụng của người dân, thang máy được coi là thiết bị không thể thiếu của chung cư cao tầng.
Quy định chung của các chung cư về thang máy là cần đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân, do đó khi lắp thang máy cho chung cư cần dựa trên nhu cầu thực tế của từng chung cư để lựa chọn thang máy cho hợp lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lựa chọn kích thước thang máy chung cư cao tầng.

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp