Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những vị trí phải bảo trì của thang máy gia đình

Bảo trì thang máy là công việc cần thực hiện trong quá trình sử dụng thang, bảo trì thang máy bắt buộc phải thực hiện bởi các nhân viên kỹ thuật thang máy, những người có chuyên môn, có kinh nghiệm, có trách nhiệm trong quá trình bảo trì thang.
Bảo trì thang máy gia đình cần bảo trì những vị trí nhất định.

 1. Bảo trì phần phòng máy cho thang máy.

+ Bảo trì máy kéo: bảo dưỡng và thay dầu nhớt cho động cơ thang máy (với loại động cơ có hộp số). Kiểm tra quá trình vận hành, đảm bảo động cơ vận hành êm ái.
+ Bảo trì cáp tải: cáp tải là bộ phận quan trọng, nó giúp kết nối giữa động cơ với cabin và đối trọng. cáp tải cần bảo trì và kiểm tra theo định kỳ, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường như cáp khô, xơ, đứt cần lập tức thay mới.
+ Bảo trì tỉ điện: cần kiểm tra, vệ sinh bụi bẩn, siết lại những con ốc đã lỏng, kiểm tra các thông số trên tủ điện, kiểm tra nguồn điện cho thang máy.
+ Bảo trì puly: kiểm tra, lau chùi bụi, bẩn, tránh tình trạng bị bụi, bẩn thì sẽ dẫn đến khô cáp, mòn cáp, đứt cáp.
+ Vệ sinh khu vực phòng máy: Chú ý hút bụi, vệ sinh sạch sẽ phòng máy, đặc biệt phòng máy phải được để thông thoáng.

2. Bảo trì phần nóc cabin của thang máy:

Việc bảo trì phần nóc cabin là công việc khá nguy hiểm, nó phải được thực hiện bởi thợ kỹ thuật có tay nghề cao, kinh nghiệm. phần trên nóc cabin cần chú ý trên nóc cabin, hộp nhớt bôi trơn, hệ thống thắng cơ, đầu cáp, shoe cabin, hộp móng ngựa...vệ sinh sạch sẽ.

3. Bảo trì phần giếng thang.

Phần giếng thang khi bảo trì cần kiểm tra, bảo trì 1 vài khu vực như: môi trường xung quanh cabin, shoe đối trọng, hộp nhớt bôi trơn cho ray đối trọng, puly đầu đối trọng, hệ thống dây điện dọc hố thang, phần tay cờ, lá cờ, hộp giới hạn, ray đối trọng, rail cabin.
Khi bảo trì cần kiểm tra, xử lý nếu phát hiện những bất thường ở các bộ phận, nếu không có bất thường cần bảo trì, châm dầu nhớt, vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn cho thang máy.

Những vị trí phải bảo trì của thang máy gia đình

4. Bảo trì phần hố pít thang máy.

Hố pít là bộ phận cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, khô ráo, không gây ảnh hưởng đến hệ thống vận hành thang, đặc biệt những nơi ẩm thấp, dễ bị tác động bởi các nguồn nước mưa, do đó trong quá trình bảo trì thang máy cần chú ý phần hố pít.

5. Bảo trì phần nội thất của thang máy.

Việc bảo trì nội thất của thang máy gia đình, chủ sở hữu có thể tự bảo trì bằng cách lau chùi, vệ sinh khu vực vách, cửa thang bằng các chất tẩy rửa phù hợp. việc bảo trì phần nội thất cần thực hiện theo ngày, hoặc vài ba ngày 1 lần, đảm bảo thang máy luôn sạch sẽ.
Còn kỹ thuật thang máy khi bảo trì phần nội thất cần cho thang hoạt động lên xuống, kiểm tra phần cabin, phần cửa khi hoạt động, căn chỉnh nếu các bộ phận này chưa đạt.
Bảo trì thang máy cần thực hiện theo định kỳ, việc đó sẽ đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, và kéo dài tuổi thọ cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những vị trí phải bảo trì của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp