Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Làm gì khi thang máy bị ngập nước

Thang máy là thiết bị điện, điện tử, do đó nếu gặp tình trạng ngập nước, nước tràn vào sẽ gây hư hỏng thiết bị, khiến thang máy không sử dụng được, thậm chí có thể gây ra các tình trạng như điện giật hoặc tương tự.
Nếu thang máy gây ra tình trạng ngập nước sẽ gây ra hậu quả khôn lường, vậy thang máy khi lắp đặt sẽ được xử lý chống thấm, ngăn chặn ngập nước. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, vẫn có thể xảy ra hiện tượng thang ngập nước, vậy nguyên nhân nào khiến thang ngập nước.

 1. Nguyên nhân khiến thang máy ngập nước.

+ Do yếu tố thời tiết:

Thang máy ngập nước do mưa, lũ kéo dài, dẫn đến nước tràn vào nhà, gây ngập thang máy. Việc ngập nước nếu được phát hiện kịp thời, có thể xử lý bằng cách kéo thang máy lên cao, tránh được nước vào cabin, hoặc đáy cabin, gây hư hỏng thiết bị.

+ Ngập nước do đường ống nước gia đình có vấn đề.

Thang máy ngập nước cũng có thể do đường ống nước trong nhà bị vỡ, do nhà bị tràn nước, hoặc do quá trình lắp đặt ống nước trong hố thang máy, dẫn đến bị vỡ đường ống, nước tràn vào các thiết bị thang máy.

2. Phương án xử lý khi thang máy tránh bị ngập nước

+ Đưa thang máy lên cao: người dùng cần để cabin thang máy ở tầng cao sau khi sử dụng thang máy xong. Như vậy nếu lũ lụt, nhà bị tràn nước thì thang máy cũng sẽ không bị ngập.
+ Khi xây dựng thang máy cần chống thấm hố pít thang máy thật tốt, tránh tình trạng nước bị ngấm từ đáy hố pít vào thang máy.
+ Chú ý phần cửa phòng máy, cửa thông gió phòng máy, đảm bảo không để nước mưa hắt vào thang máy.

Làm gì khi thang máy bị ngập nước

3. Cách xử lý các thang máy đã ngập nước.

Khi gặp tình trạng thang máy ngập nước cần chú ý các vấn đề sau để đảm bảo an toàn cho thang máy cũng như cho người sử dụng.
+ Treo biển cấp sử dụng thang máy với thang công cộng đông người sử dụng. với thang máy gia đình khi phát hiện tình trạng này cần ngay lập tức ngắt điện thang máy.
+ Cần ngắt điện thang máy khi phát hiện cabin đã ngập nước, không cố sử dụng gây nguy hiểm.
+ Ưu tiên phương án rút nước ra khỏi hố thang máy càng nhanh càng tốt, tránh hư hại các thiết bị.
+ Khi phát hiện thang máy ngập nước, cần gọi kỹ thuật thang máy để được hướng dẫn 1 cách chính xác nhất, tránh những hư hại của thang máy.
Nếu gặp tình trạng ngập nước ở thang máy, chủ sở hữu cần chú ý xử lý kịp thời, tốt nhất từ khi lắp đặt thang máy, cần chú ý xử lý chống thấm, xử lý tránh nước ngập vào hố thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Làm gì khi thang máy bị ngập nước

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp